พังงา​-คึกคัก…เปิดเทอมวันแรก ออนไซต์เต็มรูปแบบโรงเรียนต่างๆ เตรียมพร้อมมาตรการคัดกรอง 100 %

 

วันที่ (17 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดพังงา ที่ทุกโรงเรียนกำหนดเปิดการเรียนการสอนออนไซต์​เต็มรูปแบบพร้อมกันในวันนี้ ในรูปแบบใหม่ New Normal ที่โรงเรียนมีมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการกระจายของเชื้อโควิด-19 บรรยากาศการเปิดเรียนวันนี้คึกคักมาก นักเรียนจำนวนมากอยากมาโรงเรียน อยากมาพบครู มาเจอเพื่อน เพราะปิดเทอมยาวแบะเรียนออนไลน์​นานร่วมเทอม จากการแพร่ระบาดของโควิด-19​

โดยที่โรงเรียนเทศบาล​บ้าน​ท้าย​ช้าง​ อ.เมือง จ.พังงา​ เปิดสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษา​ปีที่​ 1-6​ และมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตรการต่างๆ ล่วงหน้าก่อนเปิดเทอมมาร่วมเดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปิดเทอมยาว ได้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ให้กับนักเรียนและได้กำหนดการเพิ่มห้องเรียนให้มากขึ้น เพื่อลดความแออัดของนักเรียนในแต่ละห้อง โดยแจ้งผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้า​ และต้องมีผลตรวจ​ ATK​ ของเด็กนักเรียนทุกคนก่อนเปิดเรียน เมื่อเข้ามาโรงเรียน ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองขึ้นไปส่งนักเรียนบนอาคาร กำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง  ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ​ ที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากาก​อนามัย​หรือหน้ากากผ้า จึงจะสามารถเข้าไปภายในโรงเรียนได้​

นางศุภรัตน์​ ทรายทอง​ ผอ.โรงเรียนเทศ​บาล​บ้าน​ท้ายช้าง​ เปิดเผยว่า​  ทางโรงเรียนกำหนดให้นักเรียนเข้า-ออกได้ 1 ประตู ที่เป็นจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายนักเรียนทุกคน​ โดย​โรงเรียนกำหนดให้นักเรียนต้องมีผลตรวจ​ ATK​ ก่อนเปิดเรียน​ และต้องนำของใช้ส่วนตัวมาเอง​ อาทิเช่น​ กล่องข้าว​ น้ำดื่ม​ เป็นต้น​ และจะให้ท้านอาหารกลางวันในห้องเรียนของแต่ละชั้นเรียน สำหรับวันนี้เป็นวันแรกมีนักเรียนมาโรงเรียน​ 100%

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​    ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนองบัวลำภู-รวบไอ้โหดตั้งวงดื่มสุราบ้านเพื่อนเผลอคว้ามีดฟันดับอนาถหลังหนีกบดานบ้านเกิด

เมื่อวันที่ (17 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเน […]

You May Like

Subscribe US Now