อยุธยา-แข่งขันเรือยาวประเพณี ณ ลำน้ำป่าสัก-เจ้าพระยา 6-7 สิงหาคม 2565

วันที่  (6 ส.ค.65 ) นายวีระชัย นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสาวนุชนารถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีในการเปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2565 นี้ พร้อมด้วย วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดงาน ณ โดมอเนกประสงค์ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2565 ณ ลำน้ำป่าสัก-เจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ในการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1 ประเภทเรือยาว 30 ฝีพาย และ 2 ประเภทเรือยาว 40 ฝีพาย โดยในการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2565

ในปีนี้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวไหว้พระที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร และประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางตามมากับเรือที่มาจากจังหวัดต่างๆ เป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม และยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทย ในการแข่งขันเรือประเพณีในครั้งนี้ โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้มีการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีแบบนี้ทุกปี เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีการแข่งขันเรือยาว และยังดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสร้างความสนุกสนานได้อีกด้วย และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-งานบุญใหญ่ทิ้งกระจาดกงเต็กรวมญาติ มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊ง จีถ่งเกาะ

วันที่ (7 ส.ค.65 )  ที่  มูลนิธิโพธิ์ง่วนตึ๊ง จีถ่ […]

You May Like

Subscribe US Now