อยุธยา-สลด !!! 2 แม่ลูกขับรถจยย.ฝ่าแผงกั้น ถูกม้าเหล็กด่วนดีเซลราง ขยี้ร่างเละดับสลดคาราง รับวันหยุดสงกรานต์

เมื่อเวลา 11.30 น. (วันที่ 12 เม.ย.65 ) ร.ต.อ.สามารถ รักษาศักดิ์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถไฟชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณปิดกั้นข้ามทางรถไฟวัดพนัญเชิง หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ขาออก จากกรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่เกิดเหตุพบร่องกลาง ระหว่าง รางรถไฟ ที่ 2 – 3 ห่างจากทางข้ามปิดกันรถไฟประมาณ 50 เมตรพบร่างผุู้เสียชีวิตเป็นหญิง สภาพร่างกายแหลกเหลว กระดูกแขนขาและลำตัว ผิดรูป มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะ แขน ลำตัวและขาชื่อ น.ส.กาญจนา ไวยกยี อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ห่างไปประมาณ 10 เมตร บนรางรถไฟที่ 3 พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อไทเกอร์ หมายเลขทะเบียน กมท 514 อย สภาพพังเสียหายยับทั้งคัน ห่างไปอีกประมาณ 20 เมตร บนรางรถไปรางที่ 2 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอีก 1 ราย ชื่อ ด.ญ.ฟ้ารุ่ง ไวยกยี อายุ 11 ปี สภาพร่างกายแหลกเหลว เช่นเดียวกัน

สอบถาม นางสาว สายฝน ภาคธรรม อายุ 50 ปี เป็น แม่และยาย ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า รับแจ้งจากคนรู้จักว่าลูกสาวถูกรถไฟชนพร้อมหลาน จึงรีบมาดูก็พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของลูกสาวจริง และศพที่พบก็เป็นลูกและหลาน ซึ่งทุกวัน ลูกสาวพร้อมหลานจะออกมารับจ้างตั้งเต็นท์บริเวณตลาดนัดแถววัดพระญาติ เชื่อว่าออกจากบ้านกำลังจะไปตั้งเต็นท์แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว
ด้าน นาย เกียรติศักดิ์ โชติกะเสถียร เจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่ารถไฟขาออก มีมา 2 ขบวน ขับตามกันมา คงจะไม่เห็นรถไฟคันที่ 2 ซึ่งเป็น รถด่วนดีเซลราง ขบวน 71 กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี มุ่งหน้าจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเครื่องกั้นก็ยังไม่ขึ้นปิดอยู่ คาดว่าคนขับรถจักรยานยนต์ คงขับข้ามซิกแซกไม้กั้น จึงถูกชนดังกล่าว

ทั้งนี้จุดปิดกั้นข้ามทางรถไฟดังกล่าว แม้จะมีไม้กั้นปิดกันรถไฟ เวลารถไฟผ่านแต่ก็ คนบางส่วนชอบขับซิกแซกข้ามเป็นประจำ ฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนควรหยุดตามสัญญาณไฟ ของรถไฟจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์สูญเสียแบบนี้อีก

เบื้องต้น ร.ต.อ.สามารถ รักษาสัตว์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้สอบปากคำ ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ในครั้งนี้ และส่งร่างผู้เสียชีวิต 2 ศพให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์ดำเนินการนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อทำการชันสูตรเพิ่มเติมก่อนส่งให้ญาติรับร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เพลิงไหม้บ้านเรือนชุมชนหัวแหลมวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.00 น. (วันที่ 12 เม.ย.65 ) ร.ต.อ สามา […]

You May Like

Subscribe US Now