อยุธยา-เลขา กกต. ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเลือก สว.ระดับจังหวัด ที่อยุธยา มั่นใจไร้ปัญหา

วันที่ (16 มิ.ย.67) เวลา 07.30 น.นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. พร้อมนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และ รองผู้ว่าราการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางสาวณัฏฐ์อริญ  แก้วญาณะสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกตรวจเยี่ยมการดำเนินการเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่หอประชุมพระพิรุณ-ระลึกโปรดเกล้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา

โดยนายแสวง กล่าวว่าได้รับรายงานถึงความพร้อมในภาพรวมทั้ง 77 จังหวัด ว่า ไม่มีปัญหา คิดว่าทุกจังหวัดจะพร้อมเหมือนกับ จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากใช้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันจากรอบที่แล้ว ด้วยศักยภาพของผู้ว่าราชการจังหวัด หรือจังหวัดอื่น ๆ ตนเองเชื่อว่าการเลือกจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะการเลือกระดับอำเภอ มีเรื่องร้องเรียน 11 เรื่อง โดยได้นำมาปรับปรุงกับการเลือกในระดับจังหวัดแล้วนายแสวง กล่าวถึงการนัดพูดคุยของผู้ผ่านเข้ารอบก่อนการเลือก ว่า การพูดคุยยังไม่เป็นความผิด ไม่ว่างานอะไรที่เป็นงานของชาติของแผ่นดิน ต้องการความร่วมมือ ถ้าอยู่ถูกที่ถูกทาง ปัญหาที่กังวลจะไม่เกิดขึ้น

จากการตรวจเยี่ยม นายแสวง บุญมี กล่าวว่า  เท่าที่สังเกตการณ์ตั้งแต่เช้า 7.30 น.เป็นต้นมาพบว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการบริหารจัดการได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ที่จัดได้ดีอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย สถานที่กว้างขวาง อากาศปลอดโปร่งไม่แออัด ในส่วนของผู้สมัครที่ผ่านการเลือกมาถึงในระดับจังหวัดก็เข้าใจถึงหลักเกณฑ์แนวทางในการเข้ามาในพื้นที่ ต้องปฏิบัติตนอย่างไรที่ไม่ผิดระเบียบกฏเกณฑ์ของผู้สมัคร ถือว่าเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยเข้าใจตรงกัน

นายแสวง กล่าวย้ำว่า สำหรับการจัดตั้ง ตราบใดที่ไม่ให้เงิน หรือทรัพย์สินไม่มีความผิด ทั้งนี้จะลงโทษตามความคิดเห็นไม่ได้ จะต้องมีกฎหมายเป็นกรอบ และมีข้อเท็จจริงว่าเข้าองค์ประกอบผิดตามกฏหมาย โดยเรื่องร้องเรียนแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ เรื่องคุณสมบัติ การดำเนินการในการเลือก ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวอาจร้องเรียนมาในวันนี้ก็ได้ หากผู้สมัครเห็นว่าคณะกรรมการวินิจฉัยไม่ถูก และการร้องเลือกไม่สุจริต หรือการจัดตั้ง โดยการเลือกที่ผ่านมา กกต.ได้วินิจฉัยไปหมดแล้ว และจะต้องมีการวินิจฉัยให้แล้วเสร็จก่อนเข้าสู่การเลือกระดับประเทศนายแสวง กล่าวด้วยว่าสำหรับการตัดสิทธิผู้สมัครนั้น ตั้งแต่การเลือกในระดับอำเภอ มีผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติและถูกตัดสิทธิประมาณ 2,000 ราย หากไม่เห็นด้วยก็สามารถไปร้องคัดค้านที่ศาลฎีกาได้ แต่กว่า 90% ศาลฎีกายืนยันตามคำสั่งของ กกต.

นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  การเตรียมการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความพร้อม  เจ้าหน้าที่ได้มีประชุมและนำข้อสังเกตในการเลือกตั้งระดับอำเภอมาปรับแก้ไข เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและสมบูรณ์  โดยในวันนี้ตั้งแต่ช่วงรับรายงานตัว จนถึงลงคะแนนไม่พบความผิดปกติ  ซึ่งการเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัด ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นไปอย่างเรียบร้อย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผอ.เทคนิคอยุธยา ออกโรงชี้แจง อย่าเข้าใจผิดไม่ใช่ตำรวจไล่ต้อนนักเรียนเข้าเรียน แต่เป็นการเชิญตำรวจมาอบรมนักเรียน เพื่อป้องกันปัญหาการทำผิดกฎหมาย

วันที่ 18 มิถุนายน 2567  นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้ […]

You May Like

Subscribe US Now