พังงา-พบแล้วหนุ่มวัย22หายบนเทือกเขากะทะคว่ำ เพื่อนสารภาพพลาดท่าขณะยิงฝูงหมูป่า ลืออาถรรพ์สังเวยเข้าพรรษา

วันที่( 3 ส.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า นายสุเมธ บุญเมือง อายุ 22 ปี อาชีพทำสวนยางพารา ชาวบ้าน หมู่ 7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ออกจากบ้านเข้าป่าเขตเทือกเขากะทะคว่ำ ร่วมกับเพื่อนตั้งแต่ วันที่ 30 ก.ค.65 สูญหายในป่า ​ ล่าสุด ทาง ว่าที่ร้อยเอกพงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ชุดสืบสวนภาค 8 ชุดสืบสวนจังหวัด กองร้อย ตชด.425 ฝ่ายป้องกันจังหวัดพังงา ปภ.พังงา ฝ่ายบริหาร อบต.ทุ่งคาโงก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนบปริง และ ตำบลทุ่งคาโงก หน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา ชรบ.ตำบลทุ่งคาโงก ร่วมกันค้นหาบริเวณเทือกเขากะทะคว่ำ และทราบว่าเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบร่างนายสุเมธ จึงได้ประสาน พ.ต.ท.ปฏิภาณ วิศาล รองผกก.สอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก น.พ.มนตรี ธนะกิจ แพทย์นิติเวช รพ.พังงา พ.ต.อ.วัชรา ละเอียดศิลป์ ผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบริเวณที่พบศพ ซึ่งห่างจากบ้านไม่มีเลขที่(บ้านหลังสุดท้ายก่อนขึ้นเขากะทะคว่ำ)

บนสันเขากะทะคว่ำพบศพ นายสุเมธ นอนหงายสภาพขึ้นอืด กรามหลุด ใส่เสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายพรางทหาร กางเกงวอล์มขายาวสีกรมท่า รองเท้าบูทยางสีดำ มีปืนลูกซองยาววางทับหน้าอก ใกล้กันพบหัวกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ มีร่องรอยกระสุนปืนโดนต้นไผ่ ทางเจ้าหน้าเก็บหลักฐานพร้อมบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุ พร้อมทำการเคลื่อนย้านเพื่อชันสูตรบาดแผลและศพที่ รพ.พังงา กระทั่งช่วงเวลา 15.00 น.วันที่ 3 ส.ค.65 หน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมฆาตะกั่วป่า ปภ.พังงา ได้ขนย้ายร่างไร้วิญญาณ นายสุเมธ บุญเมือง ออกจากป่าเขตเทือกเขากะทะคว่ำ ทาง นายอำเภอได้แจ้งปิดศูนย์ค้นหาบุคคลสูญหาย ที่ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ 4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา

ขณะ ว่าที่ ร้อยเอก พงษ์ศักดิ์ เวทยาวงษ์ นายอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วย ระดมค้นหาบริเวณจุดสุดท้ายพบเป็นศพและได้นำร่างเข้าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้โดยพบว่ามีการใช้อาวุธปืน ซึ่งทางชุดสืบสวน สอบสวน พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย ​

นายมาโนชญ์ ฐิระพันธ์ กำนันตำบลนบปริง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า จากเหตุพบศพนายสุเมธ ครั้งนี้มีชาวบ้านต่างพูดถึงอาถรรพ์เทือกเขากะทะคว่ำ สังเกตุพบว่าในช่วงเข้าพรรษาจะมีคนตายบนเทือกเขากะทะคว่ำในหลายครั้งที่ผ่านมา จึงมีมติว่าชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ทุ่งคาโงก และ หมู่ 7 ต.นบปริง จะไม่เข้าป่าในเขตเทือกเขากะทะคว่ำพร้อมทำข้อตกลงหากผิดข้อตกลงจะมีการลงโทษโดยใช้กฎหมายป่าไม้บังคับใช้อย่างเคร่งครัด

ด้าน พ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก เผยว่า ล่าสุด นายสุริยา ช่วยชู อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมล่าสัตว์ป่าสารภาพว่า ได้ยิงปืนโดนนายสุเมธ จริง เนื่องจากขณะเดินป่าเห็นฝูงหมูป่าผ่านหน้าจึงคว้าปืนที่แบกพาดบ่าเหวี่ยงพร้อมเหนี่ยวไกปืนแต่ปืนกลับลั่นใส่นายสุเมธจนเสียชีวิต ด้วยความกลัวและตกใจจึงวางปืนไว้บนศพและเดินทางเข้าร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ที่แยกเส้นทางไปก่อนเกิดเหตุ ส่วนตอนนี้ต้องรอผลการชันสูตรและผลพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนจึงสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ว่าทำการประมาทหรือเจตนาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว​  จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เมื่อช้างชอบกินไอติม แบบนี้เหมาหมดร้านเลยดีมั๊ย

เผยภาพน่ารักของพังน้ำผึ้ง อายุ 34 ปี ช้างจากวังช้า […]

You May Like

Subscribe US Now