อาเจไทยจับมือยูเนสโกและจังหวัดอยุธยา เปิดตัวรณรงค์สร้างความยั่งยืนสู่โลก ฉลองอุทยานประวัติศาสตร์ครบ 3 ทศวรรษ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2564 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภัทรพงษ์ เก่าเงิน ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเฟอร์นันโด ฮูลิโอ แอนโตนิโอ คิรอส แคมโพส ท่านเอกอัครราชทูตเปรูประจำประเทศไทย และนายฟาเบียน ดาเนียล มอสเกร่า เวรา ผู้อำนวยการใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท อาเจไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบบน้ำอัดลมอันดับ 4 ของโลกอย่าง “บิ๊กโคล่า” ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงของแผนงาน “อาเจ ปกป้อง อยุธยา” และแถลงข่าวเปิดตัวรณรงค์ส่งเสริมสังคมสร้างความยั่งยืนให้กับอุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยครั้งนี้จับมือสำนักงานยูเนสโกประจำประเทศไทย โดยนายชิเงรุ อาโอยากิ ผู้อำนวยการสำนักงานกรุงเทพฯ ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายฟาเบียนกล่าวในการเปิดงานว่า “ในนามอาเจทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมสังคมภายใต้แนวคิดหลักเพื่อร่วมพัฒนาและสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนและเมืองที่เราไปทำธุรกิจด้วยไม่ว่าจะเป็นประเทศใด ทั้งนี้โครงการภายใต้แนวคิดนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศเปรู โดยอาเจเปรูทำแผนงานร่วมปกป้อง “มาชูปิกชู” ซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมแห่งแรกในโลกและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยนูเนสโก รวมถึงอาเจเอกวาดอร์ ก็ได้ออกตรงการร่วมปกป้องเต่าทะเลบนเกาะ “กาลาปากอส” ตามมาในปีนี้เช่นกัน สำหรับประเทศไทยอาจจะได้ร่วมศึกษาและวางแผนโดยเลือกอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นพื้นที่เป้าหมาย โดยบรรจุเป็นแผนงานประจำจังหวัดเพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก”

โดยหลังจากนั้นเป็นพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงของแผนงาน “อาเจ ปกป้อง อยุธยา” ซึ่งผู้ลงนามประกอบด้วย นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภัทรพงษ์ เก่าเงิน ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคุณฟาเบียน ดาเนียล มอสเกร่า เวรา ผู้อำนวยการใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท อาเจไทย จำกัด และได้มีการรับชมตัวอย่างหนังโฆษณา ชื่อชุด “อาเจ ปกป้อง อยุธยา” และสัมภาษณ์นักแสดง ถ่ายภาพหมู่ และขึ้นรถรางชมงาน “นิทรรศการแสงฉลองอุทยานประวัติศาสตร์ครบ 3 ทศวรรษ” ที่เข้าร่วมจัดแสดงในงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ณ วัดหลังคาขาว

โดยแผนงานต่างๆ ดังกล่าวในโครงการ “อาเจ ปกป้อง อยุธยา” จะเริ่มเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปเริ่มจากนิทรรศการแห่งแสงในงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ตามมาด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์ชุมชนรอบวัดโคกพระยาซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้ ตามด้วยการเปิดตัว โฆษณาโทรทัศน์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกรัก ภูมิใจและหวงแหนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาในฐานะมรดกโลกในลำดับถัดไป

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

 

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นักเสี่ยงโชคเมืองละโว้กวาดเกลี้ยงทุกแผงทุก เลขเฮลิคอปเตอร์ที่ตก

    ตามที่ ได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ฝึกบิน […]

You May Like

Subscribe US Now