สุพรรณบุรี-เสี่ยเจ้าของร้านขายเครื่องอัดฟางแจกหัวหมูแก้บน 77 หัวพร้อมล๊อตเตอรี่

เสี่ยเจ้าของร้านขายเครื่องอัดฟางและเจ้าของโรงกลึง บ้านดอนคา ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ทำธุรกิจประสบความสำเร็จยอดขายทะลุเป้าตามที่บนบานกับเจ้าพ่อปู่ไว้ว่าปีนี้ถ้ายอดขายเครื่องอัดฟางสูงกว่าปีที่แล้วจะหัวหมูพร้อมเหล้าขาวมาแก้บนตามจำนวนเครื่องอัดฟางที่ขายได้ และเสี่ยก็ทำตามที่บอกกล่าวเจ้าพ่อปู่เอาไว้ หลังแก้บนเสร็จ เสี่ยใจดียังนำหัวหมูที่เอามาแก้บน แจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยากจน เพื่อนร่วมงานและชาวบ้านที่มาร่วมงานคนละ 1 หัวพร้อมล๊อตเตอรี่ไปลุ้นรางวัลอีกคนละ 1ใบ ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ร้านประสบโชค เลขที่ 184 หมู่ 19 ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ธุรกิจประสบความสำเร็จและแก้บนหัวหมู 77 หัว จึงไปตรวจสอบพบร้านดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนสาย 333 อู่ทอง-ด่านช้าง มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันจัดเตรียมหัวหมูต้มใส่ถาดจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม พร้อมเหล้าขาวอีกถาดละ 1ขวด จากนั้นแม่เจ้าของร้านเป็นคนบอกกล่าวนำก่อน ตามด้วยคุณวันชัย คุณสมยา ปัชชา เจ้าของร้านได้จุดธูปบอกล่าวเจ้าพ่อปู่ โดยอัญเชิญเจ้าพ่อปู่พร้อมบริวารมารับ เอาเครื่องเซ่นไหว้ที่จัดหามาแก้บนตามที่ได้บนบานเอาไว้ ที่บริเวณลานกว้างหน้าบ้าน

เมื่อได้เวลาเจ้าของร้านก็ลาของแก้บน จากนั้นญาติพี่น้องและชาวบ้านที่มาร่วมแสดงความยินดีก็ช่วยกันจัดนำหัวหมูใส่ถุงพลาสติก แจกจ่ายผู้ที่มาร่วมงานทุกคนคนละ 1 หัวระหว่างที่เจ้าภาพทำพิธีบอกกล่าวแก้บนอยู่นั้นแม่ค้าขายล๊อตเตอรี่หลายราย หูไว นำล็อตเตอรี่มาขาย เสี่ยชัย เจ้สมยา คนใจดีมีน้ำใจ ไม่รอช้า บอกชวาบ้านและญาติพี่น้องที่มาร่วมแสดงความยินดี เลือกหยิบล๊อตเตอรี่คนละ 1 ใบเอาเลขตามใจชอบของแต่ละคนได้เลย เสี่ยจ่ายเงินให้ ทุกคนที่มาร่วมงานได้รับของแจกพร้อมล๊อตเตอรี่ไปลุ้นรางวัล ต่างจัดแถวขอบคุณเจ้าภาพทั้งสองเป็นการใหญ่ นอกจากนี้เสี่ยชัย ยังให้เพื่อน ขับรถนำหัวหมูที่เหลืออีกจำนวนมากไปแจกให้กับชาวบ้านและผู้ป่วย ในพื้นที่ที่ยากจนถึงบ้าน กันลเลยทีเดียว

คุณสมยา เจ้าของร้านประสบโชค เปิดเผยว่าวันนี้ได้นำหัวหมูต้มจำนวน 77 หัวพร้อมเหล้าขาว 77 ขวดมาแก้บนเจ้าพ่อปู่ที่กลางลานบ้าน ตามที่ได้บนบานกับพ่อปู่ไว้ว่าถ้ายขายเครื่องอัดฟางได้มากกว่าปีที่แล้วจะนำหัวหมูมาแก้บนกระทั่งครบรอบ 1 ปีที่บนบานเอาไว้ปรากฎว่ายอดขายเครื่องอัดฟางได้ตามที่บนบานเอาไว้ทะลุเกินเป้าที่ตั้งเอาไว้ และยอดขายสูงกว่าปีที่แล้วซึ่งขายได้ประมาณ 60 เครื่องจึงได้จัดหาหัวหมูมาแก้บนตามสัญญา และปีหน้าได้ขอเจ้าพ่อปู่ไว้ว่าขอดให้ยอดขายพุ่งทะลุ 100 เครื่อง ส่วนหัวหมูที่นำมาแก้บนวันนี้ก็จะแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยากจน และญาติมิตรนำไปประกอบอาหาร ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว นอกจากนี้ก็ยังแจกล๊อตเตอรี่ให้ผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีอีกคนละ 1 ใบเพื่อไปลุ้นรางวัลเผื่อโชคดีมีโชคอีกชั้น เรียกได้ว่ามางานนี้ได้ทั้งอิ่มท้อง ทั้งครอบครัวแล้วยังได้ลุ้นรางวัลที่1 อีกด้วย

ภัทรพล พรมพัก  ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาวัดใหญ่ชัยมงคล ในวันอาสาฬหบูชา

บรรยากาศการทำบุญในอาสาฬหบูชา จังหวัดพระนครศรีอยุธย […]

You May Like

Subscribe US Now