นายกเล็กกรุงเก่า เตรียมจัดงานเย็นทั่วล้ามหาสงกรานต์เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ยิ่งใหญ่ ฟื้นเศรษฐกิจอยุธยา รักษาวัฒนธรรมประเพณี

วันที่ (5 เม.ย.66)  ที่ สถาบันอยุธยาศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.สุรินทร์ ศรีสังข์งาม ผู้อำนวยการสถาบันอยุธยาศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและ หัวหน้าส่วนราชการร่วมกันแถลงข่าว “สงกรานต์นครกรุงเก่า 66 ” ซึ่งเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จะมีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ขึ้นในระหว่างวันที่ 13 เมษายน 2566   โดยมีการเตรียมการจัดขบวนแห่สืบสานวัฒนธรรมไทย  ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ และประธานชุมชน ประธาน อสม.ทั้ง 68 ชุมชน ผู้สูงอายุทั้ง 5 ชมรม   ร่วมกันกันจัดรูปแบบขบวนในแนวคิด “ วิถีชีวิตคนไทยทั้ง 4 ภาค” จะจัดเป็นรูปขบวนทั้ง 8 ขบวน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีสำคัญของชาวไทยให้คงอยู่สืบไป

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทยที่ดีงาม พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนบำรุงศิลปะจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น   ทั้งนี้กิจกรรม “สงกรานต์กรุงเก่า” ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เตรียมจัดให้มีพิธีทำบุญขึ้นปีใหม่ไทย จัดขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนแห่พระพุทธรูป เพื่อให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลและทำนุบำรุงศาสนา

จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ พร้อมทั้งจัดสถานที่เล่นสาดน้ำเย็นทั่วล้ามหาสงกรานต์  ในเขตพื้นที่เกาะเมือง เพื่อให้บรรยากาศของการเล่นสาดน้ำวันสงกรานต์กลับมามีความสนุกสานคึกคักคึกครื้นกันอีก  ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการบริหาร)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“รวมพลัง” ชู 5 นโยบายหลักขอทำต่อเพื่อทุกกลุ่มในสังคม

“ดร.ดนุช” หัวหน้าพรรครวมพลัง ปลื้มได้หมายเลข 35 ย้ […]

You May Like

Subscribe US Now