สระแก้ว-สานงานต่อ คุณนายแม่”เทียนทอง ส่งอดีต ส.ส.5 สมัย ลงสมัครนายก อบจ.

วันที่ (14 ก.พ.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน หลัง นายแม่ นางขวัญเรือน เทียนทอง ลาออกจากนายก อบจ.สระแก้ว เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว ทำให้การเมืองในพื้นที่กลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สระแก้ว เปิดรับสมัครนายก อบจ. ระหว่างวันที่ 13 ถึง 17 กุมภาพันธ์ 66 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ล่าสุด ตระกูลเทียนทอง หรือ บ้านใหญ่สวนน้ำ ส่งพี่ชายคนโตอดีต ส.ส. 5 สมัย ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ชนกับทีมผู้กองทองทศ ที่ส่งอดีตผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ที่เคยลงแข่งขันกับ ส.ส.ตรีนุช เมื่อการเลือกตั้ง ครั้งที่แล้ว

หลังจากนางขวัญเรือน เทียนทอง หรือ นายแม่ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สระแก้ว ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ตาม พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ล่าสุด ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สระแก้ว ได้เปิดรับสมัครตำแหน่งนายก อบจ.ระหว่างวันที่ 13 ถึง 17 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 8.30 น.ถึง 16.30 น.และให้ทำการเลือกตั้งในวันที่ 26 มีนาคมนี้

การเปิดรับสมัครในตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว ครั้งนี้ ก่อนถึงวันเปิดรับสมัคร ได้มีกระแสข่าวจากคนใกล้ชิดของตระกูลเทียนทองไปต่างๆนาๆ โดยเฉพาะประเด็นการสับตำแหน่งกัน ระหว่างนายแม่กับลูกชายคนโต คือ นายฐานิสร์ เทียนทอง ที่จะลาออกจากการเมืองระดับชาติ หันไปลงสมัครนายก อบจ.จากนั้นจะให้นายแม่ ลาออกจากนายก อบจ.หันไปลงสมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ในนามพรรคพลังประชารัฐ แทนลูกชาย จนกระทั่งในวันนี้ (14 ก.พ.) เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ข่าวลือหนาหูนั้นเป็นความจริง เมื่อนายฐานิสร์ เทียนทอง ถือฤกษ์วันวาเลนไทน์ เดินทางมาลงสมัครนายก อบจ.ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่เปิดรับสมัครเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางกองเชียร์นำดอกกุหลาบมามอบให้กันอย่างใกล้ชิด

นายฐานิสร์ เทียนทอง ผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว หมายเลข 2 ระบุว่า จากประสบการณ์ที่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.มาถึง 5 สมัย เคยดำรงค์ตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีมาแล้วถึง 2 กระทรวง ประสบการณ์ขนาดนี้น่าจะเพียงพอแล้ว กับการเสนอตัวมาเป็นนายก อบจ.บ้านเกิด โดยจะสานต่อนโยบายจากท่านนายก อบจ.คนเก่า (ขวัญเรือน เทียนทอง) ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องแหล่งน้ำ วิสาหกิจชุมชน พืชสมุนไพร สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยจะเน้นการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล

ส่วนคู่แข่งบ้านใหญ่สวนน้ำ ทางร้อยเอกทองวราห์ มากสาคร หรือ ผู้กองทองทศ รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว ได้ส่งนางสาวอัคลีมา คลังเพชร เบอร์ 1 อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เขต 2 สระแก้ว ที่เคยลงแข่งขัน ส.ส.กับนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขณะสังกัดพรรคพลังประชารัฐในขณะนั้น ซึ่งในครั้งนี้นางสาว อัคลีมา ลงสมัครนายก อบจ.ในนามทีมผู้กองทองทศ พร้อมชู นโยบาย 11 ด้าน โดยเฉพาะการช่วยเหลือชาวบ้านให้มีที่ดินทำกิน เพราะจังหวัดสระแก้ว อาชีพชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรรม มีที่ดินกว่า 5 ล้านไร่ แต่เป็นเอกสารสิทธิ์เพียง 16.2 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น ชาวบ้านที่ถือครองที่ดินนอกเขตป่าควรจะได้รับเอกสารสิทธิ์เพื่อแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน รวมถึงส่งเสริมให้มีสนามชนไก่ใน 9 อำเภอ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนา สายพันธ์ อย่ามองว่าเป็นสิ่งมอมเมา หรือการพนันในมิติเดียว

ส่วนที่หลายคนมองว่า ลงแข่งขันการเมืองชนกับบ้านใหญ่ ทางร้อยเอกทองวราห์ หรือ ผู้กองทองทศ บอกว่า ทีมผู้กองทองทศ ไม่ได้ต้องการชนกับใครแต่ต้องการความเปลี่ยนแปลงเท่านั้น สมัยก่อน อดีตนายก อบจ.ท่าน ก่อนๆ ก็ทำดีอยู่แล้ว แต่ นโยบายหลายข้อยังไม่โดนใจ จึงเสนอตัวเป็นทาง เลือกให้กับคนสระแก้ว อีกทางเลือกหนึ่ง หลังการเมืองในจังหวัดสระแก้วผูกขาด กับคนตระกูลเทียนทองมายาวนานหลายสิบปี

การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา 2 พี่น้องบ้านใหญ่สวนน้ำ ได้ย้ายค่ายจากพรรคเพื่อไทย ไปสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ โดยนายฐานิสร์ เทียนทอง ลงสมัครในนาม ส.ส.เขต 1 ได้คะแนนเสียงมากถึง 63,099 คะแนน ส่วนน้องสาว นางสาวตรีนุช เทียนทอง ลงสมัครในนาม ส.ส. เขต 2 ได้คะแนนเสียง 52,787 คะแนน ชนะนางสาว อัคลีมา คลังเพชร ที่ลงสมัครในนามพรรค เสรีรวมไทยที่ได้คะแนนในขณะนั้น 1,973 คะแนน ก่อนที่ นางสาวอัคลีมา จะมาลงสมัครนายก อบจ.ในนาม ทีมผู้กองทองทศ ครั้งนี้ ซึ่งคอการเมืองในจังหวัดสระแก้ว มองกันว่า คู่ต่อสู้ ชิงตำแหน่ง นายก อบจ สระแก้ว ระหว่าง ส.ส.ฐานิสร์ เทียนทอง กับ นางสาวอัคลีมา ยังห่างชั้นกันหลายขุม หรือ กระดูกคนละเบอร์   แต่ถ้าตัวผู้กองทองทศ ลงสมัครนายก อบจ. เอง แทนที่จะส่งตัวแทนลงแข่งขัน น่าจะสนุกและทำให้การเมืองมีสีสันมากกว่านี้

นายยุทธนา    พึ่งน้อยผู้สื่อข่าว   จังหวัดสระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี –เผยเคล็ดลับน่าสนใจ ตายายวัย 89 ปี ครองรักกว่า70 ปี

วันที่ (14 ก.พ.66)  เวลา 10.00 น. ที่ หมู่บ้านพฤกษ […]

You May Like

Subscribe US Now