สุพรรณบุรี-วพบ.สุพรรณบุรีสานฝัน อสม.สู่ผู้ช่วยพยาบาล ตามปณิธานของสถาบันพระบรมราชชนก

 สานฝัน จาก อสม. สู่ ผู้ช่วยพยาบาลตามปณิธานของ สถาบันพระบรมราชชนก “4 ส” ที่ว่า “สร้างบ้าน สร้างคน สร้างงาน สร้างสุข ให้ชุมชน”

วันที่ (14 ก.ค.66 ) วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก ได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล รุ่นที่ 11 มี ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ ผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก และผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 51 คน เข้ารับประกาศนียบัตรในครั้งนี้

ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ ผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก และผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี ได้รับมอบหมายจากสถาบันพระบรมราชชนก ให้ดำเนินโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ในการ “พัฒนาบุคลากรด้านสุขภาพ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เข้าศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล 3,000 คน” ด้วยความร่วมมือของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และสถาบันพระบรมราชชนก

จึงเกิดโครงการดีๆ ในการพัฒนาบุคลากรด้านสุขภาพระดับปฐมภูมิ อย่างเช่นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ให้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองและให้บริการประชาชนด้วยหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ดังกล่าว มีคณะผู้บริหารสถาบัน ญาติมิตรมาร่วมแสดงความยินดีด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคาร 5 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งยกเลิกปฏิบัติการทวงคืนวัดหลวงพ่อเงินบางคลานโพสต์ข้อความขอโทษที่ไม่ได้เข้าร่วมภารกิจจนเป็นเหตุพ่ายแพ้ย่อยยับ

วันที่ (14 ก.ค.66) ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ ฝ่ายปกค […]

You May Like

Subscribe US Now