รพ.อยุธยา จัดกิจกรรม เนื่องใน “วันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2565” ช่างตัดผมจิตอาสา ตัดผมให้กับผู้ป่วย และ ญาติ ฟรี การถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า

วันที่ 21 ตุลาคม  2565  ณ อาคารพุทไธสวรรย์  โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  นพ.ธเนศ  ดุสิตสุนทรกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และ บุคลากรทางการพยาบาล ร่วมกิจกรรมเนื่องใน “วันพยาบาลแห่งชาติ 21 ตุลาคม ประจำปี 2565 ” ซึ่งถือเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในฐานะที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อวิชาชีพการพยาบาล

นพ.ธเนศ  ดุสิตสุนทรกูล ผอ.โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี   ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงสำเร็จการศึกษาวิชาการพยาบาล และตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ทรงปฏิบัติพระราชภารกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัย และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา และด้วยพระวิริยะอุตสาหะ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดี สร้างสุขภาพที่ดีแก่ปวงชนชาวไทย สมควรเป็นแบบอย่างแก่ ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล และวิชาชีพทันตสาธารณสุข ให้ตระหนักในภารกิจของวิชาชีพแห่งตน ว่าเป็นงานบริการสุขภาพที่มีความสำคัญ และมีคุณค่าแก่สังคม

นอกจากนี้ คณะช่างตัดผมจิตอาสาเพื่อคนไข้ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 40 คน นำ ทีมโดย อ.ช้าง ธนปรรณ หอมจำปี นายกสมาคมช่างตัดผมจิตอาสาประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   โดยกิจกรรมในวันนี้ นำสมาชิกสมาคมช่างตัดผมจิตอาสาประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจิตอาสาช่างตัดผมจาก ร้านตัดผมต่างๆ เข้าร่วมกว่า หลายสิบร้าน ร่วมทำกิจกรรมตัดผมจิตอาสา เพื่ออำนวย ความสะดวกให้ผู้ป่วยที่ไม่สมารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงญาติผู้ป่วยและผู้มารับริการภายในโรงพยาบาล ทุกท่านสามารถรับริการตัดผมทั้งชาย หญิง เด็กและผู้ใหญ่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“อนุทิน ชาญวีรกูล” นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน พี่น้อง อสม. ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่  (21 ต.ค.65)  เวลา […]

You May Like

Subscribe US Now