นครปฐม-จัดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

วันที่ (24 ส.ค.65 ) ที่บ้านหนองโพธิ์ หมู่ 8 ตำบลห้วยหมอนทอง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม สภ.กำแพงแสน ร่วมกับ ภ.จว.นครปฐม และตำรวจภูธรภาค 7 จัดโครงการดำเนินงานยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พล.ต.ต. ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภาค7 ได้เดินทางมาเป็นประธาน พร้อมด้วย พ.ต.อ. รณภพ พรอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และโดยมีว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอกำแพงแสน และพ.ต.อ. ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก. สภ.กำแพงแสน พ.ต.ท.ครุพงษ์ แก้วสะอาด รอง ผกก.ป สภ.กำแพงแสน ให้การต้อนรับ และมีผู้แทนหน่วยงานราชการและองค์กรที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ มุกดาพานิชกุล สวป.สภ.กำแพงแสน กล่าวถึงแนวทางปฏิบัติตามโครงการที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ โดยให้สถานีตำรวจทุกแห่ง นำโครงการชุมชนยั่งยืนไปดำเนินการ 1 สถานี 1 หมู่บ้าน ซึ่งได้มีการแต่งตั้งชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนขึ้น เพื่อที่จะดำเนินการคัดเลือกหมู่บ้านเป้าหมาย โดยดูจากบัญชีรายชื่อหมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ตามที่ สนง.ป.ป.ส. ขึ้นบัญชีไว้ มาพิจารณาคัดเลือก

โดยได้พิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านหนองโพธิ์ หมู่ 8 เป็นหมู่บ้านเป้าหมาย  เมื่อเลือกกกลุ่มเป้าหมายได้แล้ว จึงแจ้งให้ว่าที่ รท.อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอกำแพงแสน และ นายณรงค์ฤทธิ์ ทองมูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ได้รับทราบและร่วมมือในการจัดทำโครงการดังกล่าว โดยใช้ศาลาประชาคมประจำหมู่บ้านหนองโพธิ์ เป็นที่ทำการของชุมชน ซึ่งการจัดทำโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ได้รับการสนับสนุนการติดกล้อง CCTV และ การติดตั้งไฟส่องแสงสว่างในชุมชนจาก อบต. ห้วยหมอนทอง เพื่อป้องกันลดอาชญากรรมในชุมชน

 

นายสมคิด พรมมี จ.นครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ได้ใจคนรักสัตว์! วัดบึงสีไฟเมืองชาละวันสร้างเตาเผาหมา-แมว

วันที่ (24 ส.ค.65 ) พระมหาเจษฎากร เจ้าอาวาสวัดบึงส […]

You May Like

Subscribe US Now