อยุธยา-ตำรวจทางหลวงสกัดจับต่างด้าวชาวเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง 14ราย ด้วยความสงสารผ่าแตงโมให้กินแก้หิว

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.สิงห์บุรี,จ.อ่างทอง,จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) ,ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี) ร่วมกันสืบสวนและประสานบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานข้างเคียงในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั้งวันที่  (22 ธ.ค.65 ) เวลาประมาณ 14.50 น.ขณะที่แจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 (อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.วัชรพล  วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ได้สำรวจเส้นทาง ทล.32 สายเอเชีย อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์ต้องสงสัย กระบะขับขี่มาด้วยความเร็ว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตามและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุดจอดและพยายามขับขี่หลบหนี ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร จนเกือบเฉี่ยวชนรถยนต์ของชาวบ้านที่สัญจรไปมา และสามารถติดตามสกัดจับกุมได้ที่ บริเวณ กม.46-47 ถนนสายเอเชีย ทล.32 ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา และได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบพร้อมกับได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ   จากการตรวจสอบพบ นายสัญญา แสงสว่าง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่  63 หมู่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ผค-1035 พิษณุโลก ตรวจสอบภายในรถ และพบต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ทั้งชาย และหญิงจำนวน 14 คน อัดแน่นเป็นปลากระป๋องอยู่ด้านรถ

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยรถยนต์ของกลางมาสอบสวนยังสถานีตำรวจทางหลวง  จากการสอบสวนทราบว่าต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์  ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง  นั่งมาในห้องโดยสารของรถยนต์คันดังกล่าว  นายสัญญา แสงสว่าง คนขับให้การยอมรับว่า วันนี้ 22 ธ.ค. 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับการประสานจาก ชายไทยชื่อเช้ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงงานต่างด้าว จำนวน 14 คน ที่ริมถนน พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่งที่ปลายทาง กรุงเทพมหานคร  ได้ค่าจ้าง จำนวน 28,000 บาท

โดยตนทราบดีว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทางกรุงเทพมหานคร รับสารภาพว่าทำมาแล้ว 2-3 ครั้ง  เงินที่ได้จากการขนแรงงานต่างด้าว นำไปเที่ยวและส่วนหนึ่งแบ่งให้รถที่ขับนำทาง จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง  ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมา ทราบว่า เมื่อประมาณ 21 ธ.ค. 65 ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และได้อยู่ในพื้นที่ป่าและที่พักประมาณ 1 วัน ก่อนที่จะออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย  ซึ่งขณะที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเห็นแล้วเกิดความสงสาร  จึงได้ปอกแตงโมให้ผู้ต้องหารับประทานแก้หิว

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-เทศกาลศิลปะ เมืองปากน้ำ ถนนคนศิลป์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ ( 23 ธ.ค.65 ) ที่ หอชมเม […]

You May Like

Subscribe US Now