อุบลราชธานี-สกัดจับแก๊งโจรกรรมรถยนต์ไปขายในประเทศลาว

นรข. บุกติดตามจับกุมแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ที่ กำลังนำรถยนต์จากฝี่งไทยข้ามแม่น้ำโขงไปขายฝั่งประเทศลาว สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถยึดรถยนต์มูลค่าหลายแสนบาทคืนสู่เจ้าของ

โดยการนำของ น.อ.วรรณะ เกี้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี แถลงข่าวจับขบวนการขนรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อน หลังได้รับแจ้ง จากสายลับ ว่าจะมีการนำรถยนต์ ออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ที่ บริเวณริมฝั่ งแม่น้ำโขง บ้านศรีสมบูรณ์ หมู่ 8 ตำบลซานุมาน อำเภอซานุมาน จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้สั่งการให้ น.อ.สัญญา ณ จอม หน.ยก.- ขว. นรข. เขตอุบลราชธานี และ รรก.หน.สนเรือเขมราฐ จัดชุดปฏิบัติการ จาก ทกย.ซานุมาน ออกลาดตระเวนชุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งประสานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ให้เตรียมพร้อมสนับสนุน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 5 ก.ค. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ได้นำเรือออกลาดตระเวนตรวจการณ์ตามลำน้ำโขง มายังแก่งต่างหล่าง แล้วก็จอดเรือชุ่มเฝ้าตรวจบริเวณเหนือแก่งต่างหล่าง จนเวลาประมาน 23.30 น. ได้ใช้กล้องตรวจการ์กลางคืน ตรวจการณ์จากบนเรือ ไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว พบแสงไฟของ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน พร้อมชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน ตรงมายังริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณบ้านหมากหูด สปป.ลาว ตรงข้ามกับฝั่งไทย บริเวณบ้านศรีสมบูรณ์ หมู่ 8 ต.ซานุมาน อ.ซานุมาน จ.อำนาจเจริญ และชายฉกรรจ์ 2 คน ได้จอดรถจักรยานยนต์ แล้วเดินลงมาที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งมีเรือที่ผูกเป็นเรือแพจอดอยู่ ชายฉกรรจ์สองคนได้ขับเรือซึ่งผูกเป็นเรือแพขับขึ้นไปทางเหนือน้ำ ข้ามมายังฝั่งไทย และเทียบฝั่งบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านศรีสมบูรณ์ และกลุ่มชายฉกรรจํ จำนวนประมาน 6 – 8 คน นำรถยนต์ขับลงมาขึ้นแพลำดังกล่าว 2 คัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงเข้าจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ เห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งรถยนต์ทั้งสองคัน และ เรือแพลำดังกล่าว อาศัยความมืดและชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ทำการ ตรวจยึดของกลางรถยนต์ จำนวน 2 คัน ประกอบด้วย   1.รถยนต์ TOYOTA รุ่น HILUX REVO สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 ฒณ 6417 กทม. หมายเลขเครื่องยนต์ 2GDC853040 หมายเลขตัวถัง MROCB8DC300294120      2.รถยนต์ TOYOTA รุ่น รุ่น HILUX REVOสีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 4386 บึงกาฬ
หมายเลขเครื่องยนต์ 2GDD053361 หมายเลขตัวถัง MROCB8DC600303859    พร้อม เรือเหล็กอีก 2 ลำ ที่ผูกต่อกันเป็นเรือแพ เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน น.อ.วรรณะ เกี้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี ยังเปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับรถยนต์ที่ตรวจยึดได้ พร้อมเรือเหล็กขนาดใหญ่ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นการดัดแปลงเรือใช้บรรทุกรถยนต์ทั้ง 2 คัน ข้ามไปขายเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นการลงทุนที่มาก เพราะราคาการทำเรือแบบนี้จะใช้เงินจำนวนมาก และติดตั้งเครื่องยนต์ เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทต่อลำ  และ การที่แก๊งโจรกรรมรถยนต์ปฏิบัติทุกครั้งที่มีการนำรถยนต์ไปขายข้ามฝั่งประเทศเพื่อบ้าน มักนำสติ๊กเกอร์สีดำมาปิดทับช่วงแผงไฟท้ายรถ เพื่อป้องกันแสงสีแดงเวลาเบรกรถ ทำให้คนที่พบเห็นไม่สามารถมองเห็นท้ายรถได้ จึงเป็นการโจรกรรมรถยนต์ที่แนบเนียน ส่วนด้านเจ้าของรถยนต์ที่ปรากฏ ขอให้เจ้าตัวนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับรถยนต์ที่ยึดมาได้ ณ ฐานหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง อำเภอเขมราชฐ จ อุบลราชธานี

อภิสิทธิ์ เสมอภาค จ. อุบลราชธานี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ดีพระครูโสภณวีรานุวัตรรับรางวัล อปท.สุดยอดผู้นำท้องถิ่นแห่งชาติ 2566 สิงห์ทองคำ

ชาวสุพรรณบุรีปลื้ม พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร รองเ […]

You May Like

Subscribe US Now