พังงา-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา แถลงข่าวการจัดงาน “แสดงสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดพังงา” IDENTITY BY PHANGNGA ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ (17 มิ.ย.67 )ที่โรงแรมเลอ เอราวัณ พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา แถลงข่าวการจัดงาน “แสดงสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดพังงา” IDENTITY BY PHANGNGA ครั้งที่ 1 พร้อมด้วยนางสาวจุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม พาณิชย์จังหวัดพังงา, นางสาวศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา ,นางทัศนียาพร ดวงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา, นายภักดี ทิพย์ไกรลาส ผู้แทนเกษตรจังหวัดพังงา, โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ร่วมงาน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา มีสินค้าอัตลักษณ์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) แล้วจำนวน 4 รายการ ได้แก่ ทุเรียนสาลิกา ,มังคุดทิพย์พังงา , ข้าวไร่ดอกข่า , ปลิงทะเลเกาะยาว และยังมีสินค้าอัตลักษณ์ที่โดดเด่น เช่น ขมิ้นชันถ้ำทองหลาง สร้อยมุก อาหารทะเล อาหารทะเลแปรรูป ผ้ามัดย้อม และอื่นๆ ที่มีชื่อเสียง และสร้างรายได้ให้กับจังหวัดพังงา ปีละหลายล้านบาท สินค้าอัตลักษณ์เหล่านี้ยังขาดการพัฒนาในหลายๆ ด้าน จึงต้องมีการพัฒนาต่อยอดในด้านคุณภาพของสินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น การประชาสัมพันธ์ และการจัดงานแสดงสินค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน จึงได้เกิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการตลาดสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดพังงา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ของจังหวัดให้มีภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า เกิดความประทับใจและสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้นขึ้นไป ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ กำหนดจัดงาน “แสดงสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดพังงา” IDENTITY BY PHANGNGA ขึ้น ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 ณ เทศบาลตำบลท่านา อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า GI สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูป สินค้าชุมชน อาหารทะเล และอาหารทะเลแปรรูป ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพังงา , การแสดงจากศิลปินสุดฮิตทุกวัน อาทิ ปรางทิพย์/จ้ะจ๋า ไหทองคำ/วงเธอร์/วงแทมมะริน/วงพาโล และพบกับกิจกรรมหรรษามากมาย มาเที่ยวปั๊บ เช๊คอินปุ๊บรับของรางวัล เช่น เสื้อ เพาเวอร์แบงค์ เป็นต้น

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพชรบุรี-“เสือดำ” เดินอวดโฉมโชว์ตัวนักท่องเที่ยวระหว่างทางขึ้นพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เมื่อวันที่ (19 มิ.ย.67 )  นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำ […]

You May Like

Subscribe US Now