ลพบุรี-คึกคักเทศกาลกาแฟจังหวัดลพบุรีกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว

จัดงานเทศกาลกาแฟ LOPBURI COFFEE SPACE 2024 ครั้งที่ 1 กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เมืองหน้าเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากคอกาแฟที่ร้านโปรดในงาน ที่มีหลากหลายรูปแบบ มีเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ ขนม เบเกอรี่ต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังมีการให้ความรู้ทางด้านกาแฟ โดยผู้ที่มีความชื่นชอบในอาชีพ Barista เข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกาแฟจังหวัดลพบุรี LOPBURI COFFEE SPACE 2024 ครั้งที่ 1 ณ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ต.กกโก อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว เชิญชวนให้ผู้ที่สนใจมีส่วนร่วมในการพัฒนากาแฟของไทยให้มีประสิทธิภาพ และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยมีการรวบรวมร้านกาแฟ ภายในจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมออกร้าน มากมายกว่า 50 ร้านดัง มารวมตัวกัน เพื่อจัดแสดงสินค้า และเครื่องดื่ม รวมถึงมีการ ทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การแข่งขัน การ Drip กาแฟ Pour-over ถึง 2 รายการ ได้แก่ Brewing และ Espresso YEN Thai style เพื่อชิงรางวัล และเงินรางวัลรวมมูลค่า 35,000 บาท อีกทั้งภายในงานยังมีการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟไทย การสกัดกาแฟ Basic Drip จากเกษตรกรผู้ปลูก และผลิตกาแฟ โดยมีวิทยากรระดับประเทศ ร่วมบรรยายให้ความรู้ทางด้านการชิมกาแฟ (Cupping) การสร้างแนวคิด ของสุดยอด Barista ที่มีต่ออาชีพ Barista หรือการเป็นนักชงกาแฟ ที่เป็นหนึ่งในอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน อยากเป็นนักชงกาแฟที่มีการใช้ศิลปะในการชงกาแฟ ในแต่ละแก้วให้มีรสชาติที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เพราะ Barista เป็นอาชีพมหัศจรรย์ที่ช่วยมอบความสุขให้กับลูกค้า โดยอาศัยกาแฟเพียงหนึ่งถ้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรี และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เมืองน่าเที่ยว ตลอดจน เชิญชวนให้ผู้ที่สนใจในด้านกาแฟ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากาแฟของไทยให้มีประสิทธิภาพ และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยงานนี้ จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม PLAY SPACE ชั้น 2 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ตำบลกกโก อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งได้รับความสนใจ จากคอกาแฟ และผู้ที่มีความชื่นชอบในอาชีพ Barista เข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก

กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-แฟนพันธุ์แท้อาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาด เตรียมพบกับเทศกาลอาหารญี่ปุ่น ที่ โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา

แฟนพันธุ์แท้อาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาด เตรียมพบกับบุฟเ […]

You May Like

Subscribe US Now