เกษตรกรชาวนครปฐม พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เปลี่ยนทุ่งนากว่า 10 ไร่เป็นร้านอาหาร กาแฟสด

วันที่ ( 18 ม.ค. 65 )ช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองประกอบกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 นายปฐมพงษ์ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี พร้อมภรรยา น.ส. จรัญญา เส็งเจริญ อายุ 29 ปี ได้ผันชีวิตตัวเองจากการเป็นเกษตรกรทำนา หันมาเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองบนเนื้อที่กว่า 11 ไร่ ที่บ้านเกิดใน อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยใช้ชื่อร้าน “ครัวปู่ชัย”

น.ส.จรัญญา เส็งเจริญ หรือ น้องกิ๊ก เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวเคยเป็นเกษตรกรทำนา จนประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ จึงปรึกษากันด้วยความที่ชอบทำอาหาร จึงเกิดไอเดียในการเปิดร้านอาหารโดยตั้งชื่อว่า ครัวปู่ชัย โดยมีอาหารทะเลซีฟู้ด ต้มเลือดหมู กาแฟสด และเมนูหลากหลายชนิด และได้มีญาติที่เคยเป็นกรุ๊ปอยู่ที่ประเทศเยอรมันมาเป็นพ่อครัวให้ กันตรีได้ว่าอาหารอร่อย ถูกปากแน่นอน

น้องกิ๊ก เล่าต่ออีกว่า อาหารที่ลูกค้าเข้ามาแล้วจะต้องสั่งเลย ได้แก่ -กุ้งเผาขนาดเล็กจะมีมันแก้ว – กุ้งเผาขนาดใหญ่จะมันเยิ้มๆ -ปลากระพงทอดน้ำปลาเสิร์ฟพร้อมเครื่องยำมะม่วง-กุ้งติดดาวเป็นเมนูแนะนำของร้าน เป็นทอดมันกุ้งอยู่ในแผ่นปอเปี๊ยะ -ปูม้านึ่ง ปูเป็นๆสดๆ -ข้าวผัดปู ผัดร้อนๆ เน้นๆ เนื้อปู -ต้มยำทะเลน้ำข้น มาทานที่ร้านต้องน้ำข้นเท่านั้น เพราะจะใส่มันกุ้งในน้ำต้มยำ -หมึกผัดไข่เค็ม จานนี้เหมือนธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดานะ พร้อมข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมกัน

นอกจากนี้ ครัวปู่ชัยทะเลซีฟู๊ด และยังมีสถานที่นั่งคอยอาหารเป็นที่เซลฟี่ถ่ายภาพสวยๆอยู่บริเวณรอบๆล้านอีกต่างหาก สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่ชอบอากาศร้อนทางร้าน ครัวปู่ชัย มีบริการห้องแอร์ และซุ้มติดริมบ่อน้ำแวะชมบรรยากาศชิวๆ รอบทุ่งนา ทางร้านยังมีพื้นที่จอดรถรองรับนักท่องเที่ยวและนักชิม ได้มากกว่า 300 คัน อีกทั้งทางร้านยังมีการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีจุดวัดไข้ก่อนเข้าร้าน มีแอลกอฮอล์และอ่างล้างมือไว้ทุกมุม สถานที่โล่งโปร่ง การจัดวางโต๊ะมีการเว้นระยะห่าง มีสถานที่รองรับเด็กๆ รับรองปลอดภัยแน่นอน

สำหรับผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาบนเส้นทางหมายเลข 346 บางเลน-ลาดหลุมแก้ว ขาเข้า อ.บางเลน เยื้องกับ ปตท. บางภาษี สามารถแวะทานอาหารอร่อยๆ ได้นอกนี้ทางร้านยังมีบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ บริการสถานที่จัดงาน รื่นเริงสังสรรค์ สั่งทำข้าวกล่อง ถ้ามาไม่ถูกโทรสอบถามทาง 061 6389936 คุณจรัญญา (น้องกิ๊ก)

นายสมคิด พรมมี จ.นครปฐม

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

วัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกนับสิบ ชักปืนยิงถล่มร้านส้มตำ แต่พลาดถูกพวกเดียวกันเจ็บ

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ (19 ม.ค.65 ) พ.ต.ท.ปัญญาว […]

You May Like

Subscribe US Now