ฉลองครบรอบ25 ปีธารน้ำจากพระทัย สู่พระหฤทัยนนทบุรี พัฒนาการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนด้านนวัตกรรมประดิษฐ์ และภาษา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี  หมู่1 ถ. ติวานนท์ – ปทุมธานี ต อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี คุณแม่อรัญญา  กิจบุญชู  มหาธิการิณีคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ เป็นประธานในงานฉลอง 25 ปีโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี “25 ปีธารน้ำจากพระทัย  สู่พระหฤทัยนนทบุรี” โดยมีซิสเตอร์ ดร.สมจิตร์  ทรัพย์อัประไมย์  อธิการิณีและผู้ปฎิบัติหน้าที่แทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี ผู้กล่าวขอบคุณ  ซิสเตอร์อุทัยวรรณ คุโรวาท ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียน ซิสเตอร์ลักษณาวดี วงษ์วิไลวารินทร์  ผู้อำนวยการโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  ซึ่งมีซิสเตอร์ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน พนักงาน และผู้ปกครอง ร่วมประกอบพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ  โดยคุณพ่อเคลาดิโอ  โกร์ตี เจ้าอาวาสวัดพระแม่มหาการุณย์ เป็นประธานในการประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ เมื่อวันที่  17 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา

โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี ก่อกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พุทธศักราช 2539 กว่า 25 ปีก่อน  การที่คนคนหนึ่ง จะเติบโตอย่างมีคุณภาพตั้งแต่เล็กจนถึงอายุ 25 ปี นับว่าไม่ง่าย แต่การที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จะงอกงามทั้งด้วยปริมาณและคุณภาพ   ยั่งยืนอยู่จนถึง 25 ปีอย่างมั่นคง โดยยังมีอนาคตที่ยาวไกลรออยู่ นับว่ายากยิ่งนัก  นับเนื่องถึงวันนี้  โรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรีได้ผ่านบทพิสูจน์มากมายจนมายืนในจุดดังกล่าวได้อย่างน่าภาคภูมิ   แม้วันข้างหน้าจะยังอีกยาวไกล แต่วันข้างหลังที่ยาวนานพอ รวมทั้งความสำเร็จทั้งในด้านชีวิตและหน้าที่การงานของศิษย์พระหฤทัยนนทบุรีมากมาย ก็ได้ ให้ความหวัง และพลังใจกับชาวพระหฤทัยนนทบุรี ที่จะเดินต่อไปอย่างมั่นใจและพากเพียร

ด้วยเหตุนี้  ชาวพระหฤทัยนนทบุรีจึงจัดการเฉลิมฉลอง “25 ปี ธารน้ำจากพระทัย สู่พระหฤทัยนนทบุรี” นี้ขึ้น แม้จะเป็นงานเล็ก ๆ และเรียบง่าย ที่มีเพียงผู้ใหญ่ที่เคารพ ญาติสนิทมิตรสหายผู้ใกล้ชิด รวมทั้งกิจกรรมขนาดย่อม ๆ ที่แม้ไม่ได้หรูหราอลังการ แต่เพื่อบอกชาว พ.ท.น.ทุกคนว่า พระคุณของเจ้ามากเกินกว่าอุปสรรคใด  และพลังของพระเจ้าก็เพียงพอสำหรับทุกปัญหาที่ถาโถมเข้ามา  เราจึงให้การฉลองเล็ก ๆ นี้ เป็นการขอบพระคุณพระเจ้า รำลึกถึงหยาดเหงื่อทุกหยดของผู้คนหลายรุ่นหลายยุค อิ่มเอมในความร่วมมือของผู้คนมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนทุกรูปแบบ ทั้งฝ่ายราชการ  คณะ บุคลากร ผู้ปกครอง ผู้คนในสังคม ตลอดจนนักเรียนทุกคน

หลังจากนั้นคุณแม่ อรัญญา กิจบุญชู  มหาธิการิณีคณะภคินีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีและเปิดงานฉลอง “25 ปีธารน้ำจากพระทัย สู่พระหฤทัยนนทบุรี”  พร้อมทั้งมอบโล่เกียรติยศ โล่รางวัล และเกียรติบัตรแก่บุคคลกลุ่มต่าง ๆ ในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดบูธแสดงความสามารถ ของนักเรียนแต่ละสาขา วิชา ทั้งการจัดนิทรรศการนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นหลักสูตรเด่น ที่ทางโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรีมีไม่เหมือนใคร ร่วมกับ หจก.เอ็มม่า อลิส โดยนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ นำทีมคณะครูอาจารย์เข้ามาทำการสอนหลักสูตร เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และคิดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เพื่อต่อยอดในการศึกษาและการสร้างงานสร้างอาชีพในอนาคต โดยผลงานที่นักเรียนประดิษฐ์และนำมาแสดง เช่น หุ่นยนต์เสริฟอาหาร โรบอทมิกเซอร์ เครื่องเสียบหมูปิ้งอัตโนมัติ ตู้กดน้ำอัตโนมัติ เครื่องตรวจนับจำนวนผู้เข้าออกสถานที่ เป็นต้น ทั้งนี้ยังการันตีว่านักเรียนที่จบจากที่นี่ออกไปต้องมีนวัตกรรมเป็นของตนเอง 1 คน 1 งานวิจัย และมีความพร้อมต่อการประกอบอาชีพในภายภาคหน้า สมกับคำว่า “โรงเรียนแห่งอนาคต”

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-นายก อบจ.อยุธยา เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลและวางดอกไม้จันทน์ ถวายแด่สมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินฺธโร) ณ วัดโปรดสัตว์

  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อ วันที่ (19 มิ.ย […]

You May Like

Subscribe US Now