อ่างทอง-ชาวบ้านสงสัยเห็นพระออกบิณฑบาตในตอนเช้าก่อนกลับเข้าอยู่ในสถานที่วิปัสนาแห่งหนึ่ง มีการเปิดเพลงเสียงดัง แจ้งฝ่ายปกครอง สำนักพุทธเข้าตรวจสอบ

ชาวบ้านสงสัยเห็นพระออกบิณฑบาตในตอนเช้าก่อนกลับเข้าอยู่ในสถานที่วิปัสนาแห่งหนึ่ง และยังมีการเปิดเพลงเสียงดัง มีสุนัขเห่าหอนร้องโหยหวนทุกวัน แจ้งฝ่ายปกครอง สำนักพุทธเข้าตรวจสอบ ส่วนพระปิดประตูรั้วไม่ยอมให้เข้า

วันที่ 28 มิ.ย. 66 ที่บริเวณสำนักวิปัสนาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นาย ณัฐวุฒ เรืองสน ปลัดอำเภอเมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดอ่างทอง พร้อมพระสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบสำนักวิปัสนาแห่งหนึ่ง ที่มีพระสงฆ์อายุประมาณ 60 ปี อาศัยอยู่ด้านใน เพื่อสอบถามตรวจสอบ หลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่ได้ไปร้องเรียนต่อผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลโพสะ ถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่ไม่จำวัด แต่อาศัยที่สำนักวิปัสนา ในตอนเช้าออกบิณฑบาตในตลาด พอตอนสายกลับเข้าสำนักวิปัสนา ในช่วงเย็นจะมีเสียงเพลงดังมาจากด้านในดูแล้วไม่เหมาะสม และมีการเข้าออกจากบุคลต่าง ๆ ในช่วงกลางคืน จะมีสุนัขเห่าหอนและร้องโหยหวนสร้างความรำคาญให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง จึงไปร้องถึงผู้ใหญ่บ้านให้นำเรื่องไปส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยพบพระสงฆ์ที่อยู่ด้านในปิดประตูรั้วไว้ แต่ไม่ยอมเปิดประตูรั้วให้เข้าไปตรวจสอบ บอกเพียงว่าบวชอยู่วัดแห่งหนึ่ง และมารักษาตัวอยู่ในสำนักวิสนาแห่งนี้กับพระสงฆ์อีก 1 รูป ในตอนเช้าก็ออกไปบิณทบาตรปกติในตลาด และจะกลับเข้ามาในสถานวิปัสนานานหลายปีแล้ว ก่อนเดินเข้าไปด้านในและไม่ออกมาเลย ทางเจ้าหน้าที่รออยู่ด้านนอกไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ แต่จากการตรวจมองสอบพบว่า ด้านในมีสุนัข 2 ตัว ถูกลามเชือกไว้และมีการเห่าหอนอยู่เป็นระยะ และยังพบเศษขวดพลาสติกที่ใช้แล้วกองอยู่เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ไปสอบถามต่อคณะสงฆ์พระปกครอง แจ้งว่าต้องร่วมกับทางฝ่ายปกครอง ตำรวจ และสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัด เพื่อเชิญตัวพระรูปดังกล่าวมาตรวจสอบตามขั้นตอนของทางคณะสงฆ์ต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว คราวนี้พม่าขนเอง

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ให้กวดขันจ […]

You May Like

Subscribe US Now