สมุทรสาคร-ไฟไหม้โรงเก็บของเก่าวอด 2หลัง คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสน

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ (30 ม.ค.66 ) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โรงเก็บของเก่าตั้งอยู่เลขที่ 86/D5 กับ 86/D4 หมู่ที่ 7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา และ พ.ต.ท.ไพรัตน์ ดีไร่ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ทราบเพื่อไปตรวจสอบ พร้อมกับรีบประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งของ ทต.แคราย,ทต.นาดี,ทต.สวนหลวง,อบต.ท่าไม้ และ อบต.ท่าทราย รวมกว่า 10 คันเข้าระงับเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รุนแรง อีกทั้งยังมีลมหนาวพัดมาเป็นระลอกๆ ทำให้เปลวเพลิงยิ่งลุกไหม้และมีควันพวยพุ่งกระจายไปทั่วบริเวณ ประกอบกับที่เกิดเหตุมีวัสดุของเก่าเป็นจำพวกพลาสติกเก่า ฟลอด์ยอลูมิเนียม ถังเก่า และของเก่าอื่นๆ อีกมากมายหลายอย่าง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเข้าระงับเหตุเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ยังคงมีควันไฟลอยออกมาจำนวนมาก จึงต้องมีการฉีดน้ำต่อไปเรื่อยๆ และยังต้องนำรถแบ็คโฮมาคุ้ยเศษซากของเก่าด้านล่างขึ้นมา เพื่อให้ฉีดน้ำลงไปถึงข้างใต้ ป้องกันการปะทุซ้ำ

จากการสอบถามนายมานพ อำนาจนิมิต อายุ 45 ปี ผู้เช่าโรงเก็บของเก่าล็อคที่ 86/D4 เล่าว่า ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นห้องๆ คล้ายกับโกดังไว้เก็บของเก่าต่างๆ ที่ไปรับซื้อมาเพื่อนำมาคัดแยก ก่อนเอาไปขายต่อ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนเองไม่อยู่บ้านเพราะออกไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ส่วนลูกก็ไปโรงเรียน มีเพียงภรรยาเท่านั้น โดยภรรยาได้โทรไปบอกว่าไฟไหม้จากโรงข้างๆ แล้วลุกลามมาถึงที่พวกตนเช่าพักอาศัย ตนจึงได้บอกภรรยาให้รีบหนีออกมา ขณะที่ข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้านนั้นเสียหายทั้งหมดด้วย ไม่สามารถนำออกมาได้เลย เพราะเปลวเพลิงลุกลามมาอย่างรวดเร็วอีกทั้งยังมาพร้อมกับกลุ่มควันไฟที่รุนแรงอีก คาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

ส่วนนางสาวสมพร บุญศรี อายุ 40 ปี ผู้เช่าล๊อคที่ 86/D4 ซึ่งเป็นต้นเพลิง ก็เล่าให้ฟังทั้งๆ ที่ยังอยู่ในอาการตกใจเล่าว่า ล๊อคของตนเองนั้นเป็นล๊อคที่ถูกไฟไหม้เป็นล๊อคแรกโดยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่เช่า ทางเจ้าของที่เช่านั้นทำเป็นล๊อคๆ มีลักษณะคล้ายกับโกดังหรือโรงเก็บของเพื่อให้คนมาเช่าทำกิน และส่วนใหญ่ก็จะใช้ทำเป็นที่เก็บของเก่าแล้วนำมาคัดแยกเพื่อนำไปขายอีกทีหนึ่ง พร้อมกันนี้ก็ใช้เป็นที่พักอาศัยไปด้วย ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนเองออกไปส่งของให้กับลูกค้า ปรากฏว่าพี่สาวโทรไปบอกว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นที่โรงเก็บของเก่าของตน จึงรีบกลับมาแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งฉีดน้ำอยู่ โดยในส่วนของตนนั้นนอกจากรถจักรยานยนต์ 3 คัน รถยกคันเก่า 1 คัน ทรัพย์สินสิ่งของมีค่า และของเก่าที่นำมาคัดแยก รวมถึงสินค้าที่เตรียมจะนำไปส่งลูกค้าจะเสียหายจนหมดไม่เหลืออะไรแล้ว ที่เสียใจมากที่สุดคือ ไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนรวม 8 ตัว กับ แมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงไว้ภายในออกมาได้ ทำให้ทั้งหมดถูกไฟคลอกตายอยู่ใต้กองซากของเก่าที่ไหม้ดำ ส่วนมูลค่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

ขณะที่ชาวบ้านบางคนเล่าว่า เห็นคนเผาขยะตรงริมรั้วข้างๆ กับโกดังเลขที่ 86/D4 แล้วปรากฏว่าเปลวไฟได้ถูกลมพัดไปลุกไหม้กับกองเก็บของเก่าจนเกิดลุกลามไปทั่วทั้ง 2 หลัง สร้างความเสียหายและตื่นตกใจให้แก่ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โชคดีดที่ลมยังพัดไปทางเดียวไม่พัดหวนกลับมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการลุกลามมากกว่านี้
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดไฟไหม้มาสอบปากคำ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อให้มาตรวจสอบพิสูจน์ทราบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดงานประเพณีแห่ไหว้องค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ลำนารายณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ หน้ามูลนิธิลำนารายณ์ อ […]

You May Like

Subscribe US Now