ปชช.แห่กราบไหว้ขอโชคลาภ ศาลปู่ “พญาอนันตนาคราช” วัดทรงกุศล เกาะเรียน กรุงเก่าคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 ที่ วัดทรงกุศล (วัดโคกหม้อ) หมู่ 6 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนมากราบไหว้ ศาลปู่ “พญาอนันตนาคราช” ที่ตั้งอยู่ท้ายวัดทรงกุศล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กันเป็นจำนวนมาก โดยนำดอกบัวธูปเทียน มากราบไหว้อธิษฐานขอโชคขอลาภ หน้าที่การงาน ค้าขาย จากนั้นนำดอกบัวที่นำมาถวายหักก้านออกเหลือแต่ดอกไปลอยเหมือนกับการลอยกระทง ที่แม่น้ำเจ้าพระยา

นายสาววริสรา บุตรดาดี หรือยุ้ย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้ดูแลคอยให้บริการแก่ผู้ที่มากราบไหว้ ศาลปู่ “พญาอนันตนาคราช”แห่งนี้เล่าว่า  จะมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรปู่ “พญาอนันตนาคราช” เป็นจำนวนมาก ส่วนมากจะเล่ากันปากต่อปากแล้วชักชวนกันมา  คนที่มาขอพรแล้วประสบผลสำเร็จ ก็จะมาแก้บนด้วยหมากพลู  น้ำหวาน น้ำผึ้ง และ ผลไม้ แต่จะไม่มีเนื้อสัตว์ ยกเว้นแค่ไข่ไก่

เศียรพญาอนันตนาคราช เป็นเศียรศิลา ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของนำมาตั้งทิ้งไว้ที่วัด ก่อนหน้านั้นตนได้นิมิตเห็นพญานาค จึงได้ไปปรึกษาหลวงพี่ ว่าจะมาสร้างศาลพญานาค หลวงพี่จึงแนะนำว่าให้ลองไปดูที่หลังอุโบสถท้ายวัดติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยาดู เมื่อตนมาเดินสำรวจก็พบเศียรพ่อปู่ “พญาอนันตนาคราช” ถูกทิ้งไว้ ตนจึงได้สร้างศาลเป็นเรือนไม้ทรงไทยขึ้นแล้วอัญเชิญเศียรพ่อปู่ “พญาอนันตนาคราช” มาประทับไว้ที่ศาลดังกล่าว จนมีคนมากราบไหว้ขอพร และมาแก้บนแล้วถ่ายคลิปลงโซเซียลกันเป็นจำนวนมาก พอมีคนมา ตนก็จะต้องมาช่วยจัดแจงแนะนำให้เขาทำพิธีการกราบไหว้บูชา

 

พอมีคนมากราบไหว้พ่อปู่ “พญาอนันตนาคราช” เหมือนมีอะไรมาดลใจให้เราต้องมาที่นี่ มาคอยดูแลบริการคนที่มากราบไหว้ จนในที่สุดก็เลยคิดว่างั้นก็มาอยู่ประจำที่นี่เลย ไปต้องขับรถมอเตอร์ไซด์เทียวไปเทียวมาระหว่างบ้านกับศาล เวลาที่มีคนมากราบไหว้ศาลปู่ “พญาอนันตนาคราช” เคยมีบางคนที่มาแก้บนเพราะได้โชคลาภ ถูกหวย ก็เยอะหลายคน อันนี้แล้วแต่ดวงและความเชื่อของส่วนบุคคล แต่สำหรับตนเหมือนพ่อปู่พญานาค กับตน มีการเชื่อมต่อถึงกัน เพราะเวลาที่คนมากราบไหว้ ศาลปู่ “พญาอนันตนาคราช” แล้วตนอยู่บ้านไม่มาดูแล จะรู้สึกร้อนรนอยู่ไม่เป็นสุข  จะต้องเดินทางมาที่นี่ เมื่อมาแล้วจะรู้สึกสบายใจและมีความสุข

 

เกียรติยศ   ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“อยุธยาซิตี้พาร์ค “ หนุนนักศึกษาเปิดตลาดขายของเพิ่มรายได้ระหว่างเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้ […]

You May Like

Subscribe US Now