อ่างทอง-ชวนชิมขนมครกโบราณป้ายูร รสชาติสุดฟิน เข้มข้นหอมมัน หวานเค็ม กรอบอร่อย ขายจนแคะไม่ทัน

ขนมครกโบราณป้ายูร ตลาดร้อยปีเปิดขายมากว่า40ปีรสชาติสุดฟิน เข้มข้นหอมมันหวานเค็มกรอบอร่อยขายจนแคะไม่ทัน มี 2 หน้าให้เลือกรับประทานราคา 20 บาท

วันที่ (18 ก.ค. 66)  ชวนชิมขนมครกโบราณ ร้านป้ายูร เจ้าเก่าอร่อยสุดฟิน เปิดเป็นร้านขายขนมครกอยู่ริมทาง ตั้งอยู่ทางเข้าตลาดร้อยปี ศาลเจ้าโรงทอง เข้าไปเพียงเล็กน้อย ที่มี นางสาวสุทธิวรรณ แก้วสุวรรณ อายุ 44 ปี หรือคุณสุ ลูกสะใภ้ป้ายูร ขายเป็นทายาทรุ่นที่ 2 เนื่องจากป้ายูร อายุเริ่มมากขึ้นจึงอยากให้พักผ่อน เป็นขนมครกสูตรโบราณที่มีให้เลือกรับประทาน 2 หน้า 2 รสชาติ ขนมครกหน้ากะทิโรยหน้าด้วยกุยช่าย และขนมครกหน้ากุ้งรสเข้มข้น ที่คัดสรรมะพร้าวอย่างดีมาคั้นกะทิ มีส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล เกลือ กุ้งแชบ๊วยสับ ถั่วงอก ผักชี และไข่ทอดหั่นฝอย สีสันน่ารับประทาน โดยจะทำการเปิดร้านขายขนมครกโบราณให้ลูกค้าได้มาซื้อไปรับประทาน ตั้งแต่ 05.00 น. ไปจนถึง 09.00 น. หรือจนกว่าจะขายหมด โดยทุกวันจะมีลูกค้าและนักท่องเที่ยวทั้งขาจรและขาประจำ ทยอยกันเข้ามาซื้อเพื่อไปลองลิ้มชิมรสชาติกันไม่ขาดสาย ขายกันในราคาถาดละ 20 บาท

จากการสอบถาม คุณ สุ เล่าให้ฟังว่า ร้านขนมครก ป้ายูร เปิดขายขนมครกโบราณอยู่ในตลาดร้อยปี ศาลเจ้าโรงทอง มานานกว่า 40 ปี เป็นขนมครกโบราณสูตรแท้ ๆ ของป้ายูร ที่มีรสชาติ หวาน มัน เค็ม มีกลิ่นหอม และกรอบอร่อยจนสุดฟิน โดยคัดสรรมะพร้าวอย่างดีนำมาคั้นกะทิ ผสมกับแป้ง น้ำตาล เกลือ ตามสูตรของป้ายูร เอง มี 2 หน้า 2 รสชาติให้เลือกซื้อหาไปรับประทาน ถ้าเป็นขนมครกหน้ากะทิจะโรยกุยช่ายผสมหัวกะทิลงไปเพื่อเพิ่มความมัน ส่วนหน้ากุ้งจะมีสส่วนผสมของถั่วงอก ผักชี ไข่ทอดหั่นฝอย ผสมกับกุ้งแชบ๊วยสับนำไปรวน เพิ่มสีผสมอาหารให้มีสีแดงส้มดูน่ารับประทาน

แถมยังได้กลิ่นหอมที่ออกมาจากเนื้อกุ้งสับอีกด้วย จึงทำให้เป็นเอกลักษณ์ของขนมครกโบราณสูตรของ ป้ายูร ที่ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่ซื้อนำไปรับประทานแล้วต้องกลับมาซื้อไปรับประทานอีก ซึ่งขนมครกหน้ากุ้งจะขาย 8 ชิ้น ต่อ 1 ถาด ในราคา 20 บาท ส่วนหน้ากะทิ 8 คู่ ต่อ 1 ถาด ในราคา 20 บาท เชิญมาลองลิ้มชิมรสชาติของงขนมครกโบราณ ป้ายูร ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 น. ไปจนถึง 09.00 น. หยุดทุกวันพุธ หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 061-6856859 คุณ สุ


กนกศักดิ์  แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-กรมชลประทานโชว์ผลงานงบ515ล้านก่อสร้างปตร.ท่านางงามส่งผลนาข้าว5หมื่นไร่ลุ่มน้ำยมอุดมสมบูรณ์

วันที่ (18 ก.ค.66 )นายธนบดี รักสัตย์ ผู้อำนวยการสำ […]

You May Like

Subscribe US Now