อยุธยา-ผบช.ทท. สั่ง ผบก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาห่วงใยนักท่องเที่ยว กำชับ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

วันที่ (6 ต.ค.67 ) พล.ต.ท.ศักย์ศิรา  เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ  ตันกุล รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน  รถทอง ผกก.2 กก.2 บก.ทท.1,พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้ออกทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบถึงสถานการณ์น้ำเพื่อเตรียมตัวรับมือป้องกันและหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงภัย นั้น

พ.ต.ท.หญิง ณัชชารีย์ ศิริวารินทร์ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 ได้นำกำลังสายตรวจออกทำการสำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับผิดชอบ

จากการลงสำรวจพื้นที่ ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม พบว่าปริมาณน้ำยังอยู่ในระดับที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ บางพื้นที่มีน้ำท่วมขังรอบๆบ้านเรือนแล้ว แต่ปริมาณน้ำยังไม่เข้าไปในบ้าน

ตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา จึงได้เข้าไปพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่กับผู้สูงอายุที่อยู่บ้านคนเดียว และมอบน้ำดื่ม/อาหารแห้ง ให้กับประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำ รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร ขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง นำยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ขึ้นไปจอดบนไหล่ทางถนนเพื่อหลีกเลี่ยงอุทกภัย ส่วนในพื้นที่ เกาะเมือง พระนครศรีอยุธยา ยังอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวังน้ำอย่างใกล้ชิด

ตำรวจท่องเที่ยว อยุธยา จึงประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำในพื้นที่ และหากต้องการความช่วยเหลือ สามารถขอความช่วยเหลือผ่านทางช่องทางสายด่วน 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Like

Subscribe US Now