อ่างทอง- เลขานายกเล็กเมืองอ่างทอง เผยแรงบันดาลใจ เพาะพันธุ์ปลากัดและนกขายสร้างรายได้งาม 

วันที่( 20 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณร้านขายปลากัด ปลาสวยงาม และนกสวยงาม ตั้งอยู่ริมถนนอ่างทอง – อยุธยา หมู่ที่ 8 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบ นาย สมนึก สุภาวิมล วัย 68 ปี เลขานุการนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอ่างทอง ที่หันมาเพาะพันธุ์ปลากัด ปลาสวยงาม และเพาะพันธุ์นกสวยงามขาย สร้างรายได้ในช่วงสูงวัย ทำให้มีรายได้อย่างงามในครอบครัว

จากการสอบถาม นาย สมนึก เล่าให้ฟังว่า ตนเองดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอ่างทอง และได้ผันตัวมามาทำการเพาะพันธุ์ปลาสวยงาม และเพาะนกสวยงามขายได้ประมาณ 2 – 3 ปี แล้ว โดยในช่วงวัยเด็กตนเองก็มีความชอบเลี้ยงปลากัดและเลี้ยงนกตามประสาเด็ก โดยที่ผ่านมาได้ทำการยึดอาชีพค้าขายและงานการเมืองท้องถิ่นมาตลอด แต่มาระยะหลังในช่วงสูงวัยจึงหันมาเพาะเลี้ยงปลากัด และปลาสวยงามขาย พร้อมทั้งเพาะพันธุ์นกสวยงามขาย เป็นการสร้างความสุขในชีวิตช่วงสูงวัย และยังเป็นการสร้างรายได้อย่างงาม

โดยแต่ละวันในตอนเช้า ตนเองจะออกไปหาไรแดงมาให้ลูกปลาได้กิน พร้อมดูแลในการคัดแยกปลากัดที่เริ่มโต นำมาแยกใส่ขวดพลาสติกไว้ และนำปลากัดและปลาสวยงามขนาดโตเต็มวัยมาออกใส่โหล ตั้งโชว์พร้อมขาย เริ่มต้นที่ราคา 20 – 50 บาท แล้วแต่ขนาดและความสวยงาม นอกจากนั้นก็ยังมีนกสวยงามจำหน่ายอีก 5 สายพันธุ์ ที่เลี้ยงไว้พร้อมจำหน่าย ให้แก่ลูกค้าที่สนใจทั้งในจังหวัดและใกล้เคียง มีทั้งขายปลีกและขายส่ง ร้านเปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็น ทุกวันไม่มีวันหยุด

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ. อ่างทอง

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-โจรเจ้าเก่าเข้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรอบ 2 เจ้าของร้านวิ่งตามจับทิ้งรถจยย.ไว้ให้ดูต่างหน้า

วันที่ (21 มี.ค.65 ) จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำ […]

You May Like

Subscribe US Now