พังงา​-เด้ง.!!! สวป.สภ.ทุ่งคาโงก ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.พังงา เซ่น ร้องเรียนเรียกรับเงินแทนจับกุม

วันที่ ( 6 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีข้อเท็จจริงหลังมีหนังสืออ้างเป็นตำรวจชั้นประทวน สภ.ทุ่งคาโงก ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ตำแหน่งสารวัตรฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา โดยระบุว่ามีการเรียกรับเงินแทนการจับกุมดำเนินคดี ต่อผู้ที่ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด บริเวณด่านตรวจสามแยกนบปริง ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา อีกทั้งผู้ประกอบการแพปลา แจ้งต่อสื่อมวลชนว่ามีตำรวจตั้งด่านเรียกเงินแทนการจับกุม โดยเรียกเงินรายละ 5,000 -10,000 บาท และเรียกรับเงินแทนการจับกุม 30,000 – 50,000 บาท ในรายที่พบยาเสพติด

ล่าสุดทาง พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา ลงพื้นที่ประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ทุ่งคาโงก เพื่อเร่งรัดการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมออกคำสั่งให้ พ.ต.ท.โชติพงศ์ เกศรินทร์ สวป.สภ.ทุ่งคาโงก ให้ช่วยการที่ ศปก.(ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ)  ภ.จว.พังงา จนกว่า กรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มี พ.ต.อ.เสกสรร แก้วกระจ่าง รอง ผบก.ภ.จว.พังงา เป็นประธานฯ ทำการสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น เบื้องต้นได้เชิญพยานที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำร่วม 10 ราย ในวันแรก และจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่ถูกอ้างถึง และ แหล่งข่าวที่ให้ข่าวต่อสื่อมวลชนเข้าให้ปากคำในลำดับต่อไป

โดยทาง พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนเองเข้าเร่งรัดความคืบหน้าหาข้อเท็จจริง พร้อมมอบขวัญกำลังใจ หากเป็นจริงตามกระแสข่าว ตนเองพร้อมดำเนินการอย่างจริงจังไม่เข้าข้างคนผิดหากประพฤติมิชอบ ซึ่งต้องสืบสวนต่อว่ามีการกระทำเพียงคนเดียวหรือหลายคน ซึ่งหากพบว่ามีการเรียกรับเงินแทนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายจริง จะมีการตั้งกรรมการเอาผิดทางวินัยและทางอาญา อย่างแน่นอน

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-พี่นักโทษชายข้องใจ น้องชายใกล้ออก ดับในเรือนจำ ร้องศูนย์ดำรงธรรมขอความเป็นธรรม

วันที่ ( 6 พ.ค. 65 )   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุร […]

You May Like

Subscribe US Now