แม่ทัพภาค1ร่วมมูลนิธิสว่างกวนอิมธรรมสถาน มอบถุงยังชีพสองพี่น้องที่ประสบอุทกภัย

 

ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสองพี่น้อง พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย ดร.เสกสรร – ดร.บสบง เลิศรังษี ประธานมูลนิธิสว่างกวนอิมธรรมสถาน และภริยา ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพ จำนวน 1,200 ถุง และจังหวัดสุพรรณบุรี โดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับนางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนา อำเภอศรีประจันต์ มอบสุขาลอยน้ำ จำนวน 10 หลัง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยให้มีขวัญกำลังใจในการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นางณภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี พล.ต.เรืองศักดิ์ อรรคทิมากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รอง ผอ.กอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะให้การต้อนรับ

นายไพฑูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง ได้กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตำบลสองพี่น้อง และตำบลเนินพระปรางค์ ซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับคลองสองพี่น้อง เป็นคลองรับน้ำจากจังหวัดกาญจนบุรี และอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยคลองสองพี่น้องรับน้ำจากแม่น้ำท่าจีนที่ปัจจุบันยังคงมีปริมาณสูงเอ่อล้นริมสองฝั่งแม่น้ำ เป็นผลให้คลองสองพี่น้องมีปริมาณสูงตามไปด้วย ส่งผลให้ตำบลเนินพระปรางค์ และตำบลสองพี่น้องประสบปัญหาอุทกภัย มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 4,517 ครัวเรือน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติในเร็ววัน

จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะได้เดินทางไปขึ้นเรือนำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านหมู่ 2 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จำนวน 10 ครัวเรือน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากถูกน้ำท่วมบ้าน ท่วมถนน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในระดับหนึ่ง ทางด้านการสัญจรชาวบ้านที่จะออกไปทำธุระหรือทำมาหากินต้องใช้เรือเท่านั้นรถยนต์ไม่สามารถเข้าออกได้เนื่องจากระดับน้ำยังสูง

 

 

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ รับเปิดประเทศ ถนนลอยฟ้าเขาพระยาเดินธง ทิวทัศน์ธรรมชาติเหนือคำบรรยาย

ปลดล็อค ผ่อนคลายในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งวันนี้  10 […]

You May Like

Subscribe US Now