อยุธยา-มรภ.พระนครศรีอยุธยา จัดวิ่ง ARU HALF MARATHON 2023 “วิ่งสัมผัสเมืองเก่า อยุธยามรดกโลก”

วันที่ (14 พ.ค.65) ที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาวิ่ง ARU HALF MARATHON 2023 “วิ่งสัมผัสเมืองเก่า อยุธยามรดกโลก” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดวิ่งในครั้งนี้ ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีนักวิ่งทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด เข้าร่วมแข่งขันกว่า 2,900 คน โดยแบ่งการวิ่งเป็น Fun Run 5 KM Mini Marathon 10.5 KM Early Bird : Mini Marathon 10.5 KM Early Bird : Fun Run 5 KM Early Bird : Half Marathon 21 KM โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักกีฬาเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดวิ่ง ARU HALF MARATHON 2023 เป็นการจัดวิ่งครั้งที่ 2 ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมเกือบ 3,000 คน ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะนอกจากผู้ที่รักสุขภาพจะมีร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่กว่า 50 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีด้วย

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในการจัดการวิ่งครั้งที่ 2 ตั้งเป้าจะยกระดับการจัดวิ่งให้ดีขึ้นตามลำดับ โดยทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดงานภายใต้ความปลอดภัยและการดูแลสุขภาพนักวิ่งด้วยกำลังตำรวจ อาสาสมัคร และหน่วยทีมแพทย์พยาบาลตลอดเส้นทางการวิ่ง ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังจะได้ชมความงดงามของสถานที่สำคัญต่าง ๆ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ รวมถึงเก็บภาพเป็นระลึกได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ประชาชนแห่ส่องอ่างน้ำมนต์เตรียมรับโชคหลังไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เมื่อวันที่( 14 พ.ค.66)  ที่ อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธ […]

You May Like

Subscribe US Now