พังงา-วันแรกคึกคัก…เปิดรับนักท่องเที่ยวทางทะเลหมู่เกาะสิมิลัน-สุรินทร์ นักท่องเที่ยวไทยเทศแห่ลงเรือไปชมความสวยงาม เกือบ 2,000 คน

วันที่ (15 ต.ค.6 7) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรก ที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศให้นักท่องเที่ยว เข้าชมความสวยงามพื้นที่หมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา สำหรับหมู่เกาะสิมิลัน เปิดรับนักท่องเที่ยว แบ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ (One Day Trip)

ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางไปชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวชื่อเกือบ 2 พันคน ทำให้ ที่ท่าเรือบริษัทนำเที่ยวต่างๆในพื้นที่บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บรรยากาศ กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาลงทะเบียน ก่อนเดินทางลงเกาะ  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งก่อนที่จะลงเรือก็จะมีการอธิบายถึงความเป็นมาของหมู่เกาะสิมิลันและการปฏิบัติตัวของนักท่องเที่ยวทั้งในการเดินทางและการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯตามมาตรการของอุทยานฯและบริษัท

อย่างไรก็ตามสำหรับ การเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่ วันที่ 15 ต.ค. 67 – 15 พ.ค. 68 เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้าชมความงดงามของธรรมชาติอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปะการัง หาดทรายขาวนุ่ม ละเอียด ฝูงปลาเล็กปลาน้อย หินเรือใบที่เกาะ8ที่เป็นสัญลักษณ์โดดเด่นบนหน้าผา และแหล่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติ

พรชัย  แซ่เอี๋ยว  จ. พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพชรบูรณ์-อ.บ.ต.พุทธบาท ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเฝ้าระวังอาชญากรรมยาเสพติด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ (15 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวร […]

You May Like

Subscribe US Now