สมุทรสงคราม-ระทึกบ้านทรงไทยอายุกว่า100ปีพังคลืนลงมาเจ้าของบ้านรอดหวุดหวิด

วันที่( 15 ก.พ.66) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุบ้านพังทับเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จึงนำกำลังไปให้ความช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เรือนไทยสภาพเก่าอายุกว่า 100 ปี เลขที่ 10 ม.5 ต.บางนางลี่ ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายธนู ภูมิประเสริฐ อายุ 83 ปี ถูกไม้คานกระแทกศีรษะ หัวโน ตามลำตัวได้รับการกระแทกฟกช้ำ มีอาการตื่นตกใจ ตัวสั่น ติดภายในซากดังกล่าว ญาติๆช่วยกันรื้อซาก นำนายธนูออกมารอเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลอัมพวา

นางสุภาพ ภูมิประเสริฐ อายุ 82 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเหตุกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็น ขณะที่นายธนูสามี รับประทานอาหารเสร็จ จึงเดินเขาไปในครัวเพื่อจะกินยาหลังอาหาร จู่ๆได้ยินเสียงเปี๊ยะๆๆ ตอนแรกนึกว่าเสียงนกเดิน ไม่นานห้องครัวก็พังคลืนลงมา ตกใจมาก

นายพัสกร ภูมิประเสริฐ 35 ปี หลานชาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ในห้อง จู่ๆก็มีเสียงดัง และครัวพังลงมา ปู่ติดบริเวณประตูทางเข้าครัว บริเวณอื่นพังลงหมด แต่โชคดีบริเวณที่ปูยืนมีโครงสร้างค้ำยันไว้ ทำให้ปู่ไม่โดยทับ ตนจึงรีบเข้าไปพาตัวปู่ออกมา แต่ปู่ก็มีอาการหัวโน ถูกทับที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ตกใจกลัวตัวสั่นมาก
นายประสิทธิ์ ผิวสว่าง 41 ปี สมาชิก หมู่ 5 อบต.บางนางลี่ กล่าวว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเสาหักไป 1 ต้นทำให้ดึงโครงสร้างห้องครัวพังลงทั้งหมด

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าโครงสร้างบ้านที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี จึงผุพังตามกาลเวลา ทำให้พังคลืนลงมาก็เป็นได้ ซึ่งผู้นำท้องที่ท้องถิ่น จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-แก้บนหมูสดยกตัวแม่ผีเสื้อสมุทร หลังมาขอพรแล้วรับโชคก้อนโต

นักธุรกิจสาวชาวเวียดนามพร้อมสามีนักธุรกิจสายมู แก้ […]

You May Like

Subscribe US Now