ลพบุรี-พระราชทานมอบให้ทายาทผู้ประสบอัคคีภัย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากถูกไฟคลอกจำนวน 2 ราย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯเชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้ทายาทผู้ประสบอัคคีภัย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากถูกไฟคลอกจำนวน 2 รายและคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีรับดูแลรายจ่ายในการทำศพ

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ (7 ก.ย.66) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับ ผู้ประสบอัคคีภัยที่ บ้านเลขที่ 72 หมู่ 11 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ซึ่งมี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ นางสาวผริตา อนุภาพ ผู้เป็นบุตรของ นางชูศรี อนุภาพ เจ้าของบ้านเป็นผู้เสียชีวิต สำหรับบ้านหลังดังกล่าวได้ประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 11.10 น.

โดยเบื้องต้นสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นยายคือนางชูศรี อนุภาพ อายุ 68 ปี และเด็กชายกวิน อนุภาพ อาย 3 ขวบ ผู้เป็นหลาน  ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่กัน 3 ราย จากที่ได้รับสิ่งของพระราชทานยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นล้นพ้น นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ได้ให้การช่วยเหลือมอบเงินและสิ่งของที่จำเป็น อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ชมรมแม่บ้านมหาดไทย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ที่ทำการปกครองอำเภอโคกสำโรง และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยครั้งนี้ร่วมเป็นเงิน 174,000 บาท

ขณะที่ พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี และคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี รับเป็นเจ้าภาพจัดงานศพ 2 ยาย หลานตลอดจนจบงาน และผู้ใดที่จะร่วมทำบุญช่วยงานร่วมบริจาคได้ที่สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) บัญชีเลขที่ 304-7-86375-2

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“น้องออมสิน” CEO อายุน้อยเอาใจคนรักสัตว์ เปิดเพิ่ม W0RLD OF PET ธุรกิจอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่ Index living mall เกษตร-นวมินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ท […]

You May Like

Subscribe US Now