พังงา-พร้อมลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” 2565 รอบใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ ศาลาการเปรียญ วัดพนัสนิคม หรือวัดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า นายจำรัส หลีเจี๊ยะ กำนันตำบลคึกคัก นายทรงศรี นพฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมคลังจังหวัดพังงา และเจ้าหน้าที่ เข้าให้ความรู้การลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน 2565  ที่จะเริ่มในวันที่ 5  กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565 เพื่อให้ประชาชนตำบลคึกคัก ทั้ง 7 หมู่บ้านเข้าใจ ขั้นตอนการลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในส่วนของ สำนักงานคลังจังหวัดพังงา ได้มีเตรียมพร้อมด้านบุคลากร เจ้าหน้าที่ ให้ความรู้ประชาชนในพื้นที่ของตำบลคึกคัก ถึงวิธีการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ โดยมีการลงพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ เพื่อให้ทางอำเภอได้ประสานยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง และสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเต็มที่โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ รายเดิม และรายใหม่ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ต้องลงทะเบียนใหม่ทุกราย

ทาง นางสาวอรวรรณ อังสุธรรม นักวิชาการเงินและบัญชีปฎิบัติการ สำนักงานคลังจังหวัดพังงา กล่าวว่าโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 จะเปิดรับลงทะเบียนระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565 นี้ วันนี้ตนและเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที ของตำบลคึกคัก ตำบลบางม่วงและตำบลลำภี เพื่อให้ความรู้ถึงวิธีการ ขั้นตอน การลงทะเบียน ส่วนการประกาศผลการลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” และผลการตรวจสอบจะประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติในช่วงเดือนมกราคม 2566 หากผ่านคุณสมบัติสามารถยืนยันตัวตน ณ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทย จังหวัดพังงามีหน่วยรับลงทะเบียน 32 แห่ง มีที่ว่าการอำเภอ 8แห่ง สำนักงานคลังจังหวัดพังงา 1 แห่ง ธนาคารกรุงไทย 4 แห่ง ธนาคารออมสิน 8 แห่งและธนาคาร ธกส.11 แห่ง หรือสามารถลงทะเบียนผ่านทาง https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

สำหรับการเปิดรับลงทะเบียนในครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการรับลงทะเบียนตามจุดรับลงทะเบียน โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หรือพื้นที่ใกล้เคียง และสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก กระทรวงการคลังได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ในการลงทะเบียนอีกด้วย

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​    ผู้สื่อข่าว​  จ.พังงา​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ประชาชนแห่เข้าโครงการสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก

ประชาชนชาวลพบุรีแห่ลงทะเบียนร่วมโครงการบัตรสวัสดิก […]

You May Like

Subscribe US Now