ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.เข้มจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (21 ม.ค.67) เวลา 16.30 น. ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. โดยมี ร.ต.อ.พงษ์เชษฐ์ นุ่มมาก รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.นำกำลังประกอบด้วย ร.ต.ท.โกศล ศรีพรหม ร.ต.ต.นิกร สีเมือง รอง สว.(ป.) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ด.ต.ชนะ เหล่าดี ด.ต.สราวุธ รังกาแกม จ.ส.ต.อภิสิทธิ์ ชูสุข จ.ส.ต.สิทธานต์ ชุณหวานิช ส.ต.อ.ภาคิณ คูณสิทธิกุล ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ออกกวดขันจับรถบบรทุกที่ฝ่าฝืนบรรทุกน้ำหนักเกิน

โดยได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพสิษฐ์ ศิริไพบูลย์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 40/3 ม.8 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้ที่ ทางหลวงหมายเลข 346 กม.103+500 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี หลังได้ขับรถขนอ้อยจะไปส่งที่โรงงาน แถวอำเภอท่ามะกา ซึ่งขณะรถขับผ่านเส้นทางดังกล่าว ทางตำตรวจทางหลวงได้สังเกตุเห็น รถบรรทุกคันดังกล่าวบรรทุกอ้อยเต็มคันรถสูงเกินและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถ ใช้ถนน จึงได้เรียกตรวจสอบ และนำไปตรวจสอบน้ำหนัก ผลปรากฏว่าน้ำหนักเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จึงได้ควบคุมตัวไว้และแจ้งข้อกล่าวหา ว่า ใช้ยานพาหนะน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” (พ.ร.บ.ทางหลวง ม.61 , ม.73/2 และประกาศของผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน) หมายเลขทะเบียน 82-4308 กาญจนบุรี น้ำหนักรวม 34,390 กก. ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ไว้ว่ารถบรรทุก ชนิด 3 เพลา 6 ล้อ ยาง 10 เส้น ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 25,000 กิโลกรัม

ซึ่งคันที่ผู้ต้องหาขับขี่มีน้ำหนักเกินมาจำนวน 9,390 กิโลกรัม และใช้รถทำการขนส่งโดยไม่ชำระภาษีประจำปีให้ครบถ้วนถูกต้อง รวมถึงบรรทุกสูงเกินกว่าที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง (พ.ร.บ.ขนส่งทางบก) ของกลาง คือ 1. รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ ชนิด 3 เพลา 6 ล้อ ยาง 10 เส้น หมายเลขทะเบียน 82-4308 กาญจนบุรี 2. ใบชั่งบริษัท ฮั่วไท่ อินเตอร์เนชั่นแนล แพน-เอเชีย จำกัด เลขที่ 132 ม.5 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี (สถานที่ชั่งน้ำหนักเอกชน) จำนวน 1 แผ่นโดยชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิ์ตามกฏหมายให้ทราบ และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พนมทวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปัตตานี-กลุ่มคนขับไรเดอร์ไลน์เเมนงดวิ่งรับงานรวมตัวประท้วงนายจ้าง หลังปรับค่ารอบเหลือ 17 บาท เผยอัดอั้นตันใจเครียดสุดๆ อยู่ไม่ได้จริงๆเเล้ว เงินเเทบไม่เหลือเก็บ

วันที่ (23 ม.ค.67 )​ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณลาน […]

You May Like

Subscribe US Now