อ่างทอง-น่าชื่นชมอดีตผู้ใหญ่บ้านจิตอาสาตัดหญ้าปรับภูมิทัศน์ถนนคันคลองในหมู่บ้าน เผยทำมาตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านจนเกษียณ

น่าชื่นชมอดีตผู้ใหญ่บ้านจิตอาสาตัดหญ้าปรับภูมิทัศน์ถนนคันคลองในหมู่บ้าน เผยทำมาตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านจนเกษียณแล้วยังทำต่อ ทั้งลงแรงเองและใช้เงินส่วนตัวจ้างแรงงาน ชาวบ้านชื่นชมบอกว่าเป็นจิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้าน

วันที่ (6 ก.ย. 65)  ที่บริเวณคันคลองชลประทาน หมู่ที่ 6 ตำบลโรงช้าง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พบ นาง บุญส่ง ประสงค์เงิน อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 พร้อมด้วยชาวบ้านอีก 2 คน กำลังช่วยกันตัดหญ้าปรับภูมิทัศริมถนนคันคลอง เป็นระยะทางกว่าหลายกิโลเมตร อย่างไม่ยอมเหน็ดเหนื่อง โดยทำติดต่อกันมานานกว่า 1 เดือนแล้ว สร้างความชื่นให้แก่ชาวบ้านผู้พบเห็น

จาการสอบถาม นาง บุญส่ง เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน 3 สมัย กว่า 20 ปี ในพื้นที่ เกษียณอายุเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีความรักความผูกพันกับชาวบ้านในพื้นที่ ที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือทุกข์สุขชาวบ้าน รวมทั้งการตัดหญ้าปรับภูมิทัศน์ตามถนนเส้นทางในหมู่บ้านมาโดยตลอดทั้ง โดยร่วมกับชาวบ้านและทำเองบ้าง ซึ่งหลังจากนี้ก็เป็นจิตอาสาช่วยพัฒนาหมู่บ้านในเรื่องตัดหญ้าทำความสะอาดถนนหนทางปรับภูมิทัศน์

โดยถนนคันคลองที่เห็นอยู่นี้ ตนเองได้ลงเมือตัดหญ้าทำความสะอาดมาตลอดเส้นทาง ระยะทางหลายกิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองยังเป็นผู้ใหญ่จนกระทั่งเกษียณอายุ เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่าน ตนเองก็ยังทำต่อเนื่อง รวมทั้งใช้เงินส่วนตัวมาแล้ว 7,000 บาท จ้างญาติพี่น้องอีก 2 คน มาช่วยตนเองตัดหญ้าปรับภูมิทัศน์ โดยชาวบ้านที่พบเห็นต่างช่นชมถึงอดีตผู้ใหญ่บ้านจิตอาสา ที่ช่วยเหลือชาวบ้านทุกด้าน รวมทั้งยังใช้เวลาว่างมาช่วยตัดหญ้าปรับภูมิทัศน์ ตั้งแต่เป็นอยู่ใหญ่จนกระทั่งเกษียณอายุราชการก็ยังทำอยู่อย่างต่อเนื่องด้วยใจรักต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ด่วน..!!! ตำรวจ ปปท. เข้าควบคุมตัวข้าราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างแจ้งข้อกล่าวหา เตรียมแถลงข่าว  ณห้องอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  

  ปปท. บุกควบคุมตัวข้าราชการหน่วยงานสังกัดกระ […]

You May Like

Subscribe US Now