สมุทรปราการ-บรรยากาศเปิดรับสมัครนายก อบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง กกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งแทนอดีตนายกที่ถูกปลด

จากกรณีที่ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ออกจากตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะ เนื่องจาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิง ราคา 39 ล้านเศษ กกต.จึงได้มีประกาศรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะแทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ 29-3 พฤษภาคม 2565 และจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565

โดยในช่วงเช้า วันนี้ที่ (29 เม.ย.65 )  ที่ อบต.ราชาเทวะ ได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. วันแรก พบว่า นายอภิชาต นกขมิ้น อดีตรองนายก อบต.ราชาเทวะ พร้อมทีมงานได้เดินทางมาที่ห้องรับสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อลงสมัคร นายกอบต.ราชาเทวะในนาม กลุ่มมดงาน ขณะเดียวกันนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ผู้สมัครอิสระก็ได้เดินทางมาถึงในช่วงเช้าเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ให้ทำการตกลงว่าใครจะสมัครก่อน เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงใช้วิธีจับฉลาก ผลปรากฏว่า นายอภิชาติ นกขมิ้น ได้เบอร์ 1 และนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ได้เบอร์ 2

นายอภิชาต นกขมิ้น อายุ 40 ปี ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการรับสมัครว่า ตนเป็นลูกหลานชาวตำบลราชาเทวะโดยกำเนิด ก็อยากจะพัฒนาตำบลของตัวเอง อะไรที่เป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้บริหารท่านเก่าได้ดำเนินการไว้ก็จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยตนจะใช้เทคโนโลยี ที่ได้เล่าเรียนมา ทำงานคู่กับการบริหารธุรกิจในพื้นที่ โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า “น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี ทันสมัย ใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน”

นายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อายุ 63 ปี ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้กล่าวว่า ตนจะพัฒนาท้องถิ่น น้ำใส ไฟสว่าง ทางเรียบ ส่วนไหนที่เขาทำแล้ว ไฟสว่างแล้ว เราก็ไม่ทำ ทั้งสาธารณสุข คุณภาพชีวิต โดยยึด นโยบายเก่าที่ตนเคยเสนอไว้ เมื่อครั้งสมัครนายกอบต.ราชาเทวะครั้งที่แล้วว่า เรื่องการจัดหารถแอมบูแลนซ์ บริการเร่งด่วน ดูแลผู้ป่วยติดเตียง ดูแลความสะอาดแม่น้ำลำคลอง

นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยในการรับสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้โดยได้กล่าวว่า วันนี้ตนได้เข้ามาสังเกตการณ์รับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่มีคำสั่งให้นายก อบต.คนเดิมพ้นจากตำแหน่ง ทาง กกต.จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้ต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนนายกคนเดิมที่พ้นจากตำแหน่งนายกฯเข้าลักษณะต้องห้ามตามมาตรา50ของ พรบ.การเลือกตั้งท้องถิ่น ทำให้ไม่สามารถมาลงสมัครได้ ซึ่งเท่าที่มาสังเกตการณ์ในวันนี้พบว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการร้องเรียนแต่อย่างใด


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-เจ้าของกระชังปลาร้องสื่อ หลังชุดจับกุมยาเสพติดรื้อกระชังทำกุ้งมังกร ปูดำและนกกรงหัวจุกหาย

วันที่ (29 เม.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายน […]

You May Like

Subscribe US Now