อยุธยา-ตลาดโก้งโค้งจัดแข่งเรือชุมชน คนริมน้ำ คลายเครียด เรียกเสียงหัวเราะจากกองเชียร์ลุ้นกันสนุกสุดๆ ฮาจนน้ำหมากกระจาย

 

วันที่ ( 25 ต.ค.65 )  สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งได้รับผลกระทบ  แม้แต่ตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม ต.ขนอนหลวง  อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ถูกน้ำท่วมตลาดเต็มพื้นที่สูงกว่า 1 เมตร  ทางตลาดต้องปรับเปลี่ยนเป็นตลาดน้ำไปชั่วคราวให้เข้ากับสถานการณ์  และเพื่อเป็นการคลายเครียดให้กับพ่อค้าแม่ค้า และ ลูกค้านางนภาพร ทิมประทาน  หรือคุณกุ้ง   ผู้ริเริ่มตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม  จึงได้จัดกิจกรรมแข่งขันเรือพาย โดยใช้ เวิ้งน้ำตรงข้ามตลาดโก้งโค้ง ซึ่งเดิมเป็นทุ่งนา แต่ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ เหมือนทะเลสาบ เป็นสถานที่แข่งขัน  ซึ่งมีทั้งพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ร่วมแข่งขันพายเรือ กันอย่างสนุกสนาน  ท่ามกลางเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะของกองเชียร์ดังลั่นทุ่ง

นางนภาพร ทิมประทาน  หรือคุณกุ้ง   ผู้ริเริ่มตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม  กล่าวว่า ก่อนที่น้ำจะลดลง คนในชุมชุน มีแนวคิดว่าจะจัดกิจกรรมคลายเครียด สร้างความรักสามัคคี   จึงมีการลงมติจัดการแข่งเรือชุมชน คนริมน้ำในครั้งนี้ขึ้น    มีผู้ให้ความสนใจมาชมกันเป็นจำนวนมาก  สำหรับพื้นที่ตลาดโก้งโค้งที่ถูกน้ำท่วม  ขณะนี้ปริมาณน้ำเริ่มทยอยลดลงไปตามลำดับ   ทางตลาดจะได้นัดทำความสะอาดกันในวันพรุ่งนี้( 26 ต.ค.65 ) แล้วนำกระสอบทรายมากั้น  หลังจากนั้นติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อดูดน้ำออก  คาดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะเข้าสู่ภาวะปรกติ

สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ถือว่าหนัก รองจากปี 2554  ซึ่งในปีนี้ปริมาณน้ำน้อยกว่าปี 54 แค่ 50 เซนติเมตร  เนื่องจากพื้นที่ตลาดโก้งโค้ง  อยู่ติดกับคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา  จึงหนีไม่พ้นที่จะประสบภัยน้ำท่วม พ่อค้าแม่ค้าจึงต้องยอมรับ และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี -หมออนามัยทิ้งเข็มฉีดยาผันตัวทำสวนกล้วยไม้สร้างรายเดือนหลายแสน

ชีวิตรับราชการจากพยาบาลวิชาชีพก้าวไปสู่หัวหน้าสถาน […]

You May Like

Subscribe US Now