สมุทรปราการ-พระครูแจ้ จัดงานฉลองโฉนดที่ดินวัดที่รอคอย 200 ปี ถือฤกษ์วันคล้ายวันเกิดแจกทานกว่าล้านบาท

เมื่อวันที่ (18 เม.ย.66) ที่ พระมหาเจดีย์พิศาล วุฒิกิจมงคลมหาชนบู่ชิต วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตาจำลอง และเป็นประธานเบิกเนตรองค์พระพุทธเมตตาองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 9 เมตร ที่ผ่านพิธีเททองหล่อพระถึง 8 วาระในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยมีทองคำแท้ที่พระเกศ น้ำหนักมากถึง 300 บาท และถูกประดิษฐานภายในพระมหาเจดีย์ เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้สักการะขอพร โดยมีพระเถรานุเถระจากวัดต่าง ๆ มาร่วมพิธีในครั้งนี้จำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งตำรวจ ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง และประชาชน ที่เลื่อมใสศรัทราต่อพระครูแจ้ และวัดบางพลีใหญ่กลาง ต่างพากันมาร่วมพิธีและแสดงมุทิตาจิต เนื่องในวันคล้ายวัดเกิดของพระครูแจ้ในวันนี้ บรรยากาศอบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความอิ่มเอิบใจในบุญกุศลครั้งสำคัญของวัดบางพลีใหญ่กลางในครั้งนี้

ต่อมาในเวลา 15.00 น. พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เป็นประธานในการแจกทานให้กับ คนแก่ คนพิการ กว่า 200 ครอบครัว โดยมอบเงินให้ครอบครัวละ 500 บาท พร้อมกับถุงยังชีพ นอกจากนั้นยังมอบเงินให้กับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ประจำวัด ครอบครัวของบุคลากรทางการศึกษา พยาบาล และข้าราชการตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้รับ เนื่องในวโรกาสสมโภชวัดครบรอบ 220 ปี และเป็นวันคล้ายวัดเกิดของ พระครูแจ้ ในปีนี้ซึ่งครบรอบ 61 พรรษา

พระครูแจ้ เผยว่า การถือฤกษ์จัดงานสมโภชครบรอบ 220 ปี ของทางวัดในวันนี้ นั้น นอกจากจะจัดงานฉลอง 9 คืน 10 วันแล้ว วันนี้ถือเป็นวันแรกของงาน และเป็นวันคล้ายวันเกิดของพระครูแจ้ จึงถือโอกาสแจกทานให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อสร้างรอยยิ้มและขวัญกำลังใจอีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระในครอบครัวของเขาเหล่านี้ ส่วนการฉลองโฉนดที่ดินของวันนั้น เนื่องจากที่ผ่านมากว่า 200 ปี ผ่านอดีตเจ้าอาวาสมาถึง 9 รุ่น ที่จะต่อสู้ให้วัดมีโฉนดที่ดินไม่สำเร็จ กระทั่งมาถึงปัจจุบันที่พระครูแจ้ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสองค์ประจุบันจึงต่อสู้เดินเรื่องโฉนดที่ดินของวัดอีกครั้งจนกระทั่งสำเร็จ และทำให้วัดมีโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้จะรอคอยกันมานานกว่าสองร้อยปี ปีนี้จึงถือวาระสำคัญทั้งการเบิกเนตรพระพุทธเมตตาองค์จริงที่จำลองมาจากประเทศอินเดีย การจัดงานสมโภช รวมถึงการทำบุญแจกทานให้กับประชาชนในพื้นที่

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ุสุพรรณบุรี-สลดเจ้าของสุมไฟไล่ยุง ไฟลามไหม้โรงฟางคลอกควายท้องแก่ตายคากองเพลิง2ตัว

วันที่ (19 เม.ย.66) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลน […]

You May Like

Subscribe US Now