อ่างทอง-สุนัขจรจัดติดอยู่โคนต้นไม้กลางน้ำลึก1เมตรตั้งแต่เช้า ชาวบ้านกลัวหมดแรงอดข้าวจมน้ำตายแจ้งกู้ภัยช่วย 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ (18 ม.ค. 66)  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้การประสานรับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากศูนย์กู้ชีพ จังหวัดอ่างทอง ว่ามีสุนัขติดอยู่โคนต้นไม้ในป่ากลางน้ำลึกประมาณ 1 เมตร ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 20 ถนนเทศบาล 5 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบเพื่อทำการช่วยเหลือ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นกลางป่าละเมาะ ที่มีน้ำท่วมขังโดยทั่วบริเวณสูงราว 1 เมตร และมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ด้านใน 1 หลัง ทางเข้าออกใช้ท่อปูนวางด้วยแผนปูนสำเร็จเป็นสะพานเข้าออกยาวประมาณ 100 เมตร

พบ นางสาวปุ๊ก อายุ 46 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองพบสุนัขจรจัดที่อยู่ริมถนนเทศบาล 5 ได้ลุยน้ำเข้าไปติดอยู่ในป่าโคนต้นไม้กลางป่าละเมาะตั้งแต่เช้าออกมาไม่ได้ คาดว่าคงลุยน้ำเข้าไปเพื่อหาอาหารกินในบ้าน แต่เสียท่าติดอยู่บริเวณโคนต้นไม่เข้าและออกไม่ได้นานหลายช่วโมงแล้ว ตนเองหวั่นสุนัขหมดแรง จมน้ำตายเนื่องจากอดอาหารตั้งแต่เช้า และตัวของสุนัขยังแช่อยู่ภายในน้ำครึ่งตัว นานหลายชั่วโมงแล้ว จึงโทรแจ้ง 1669 เพื่อประสานความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินเข้าไปตามสะพานปูน เข้าไปบริเวณบ้านด้านใน พบเห็นสุนัขติดอยู่โคนต้นไม้ จึงได้นำกระบะพลาสติกผสมปูน ที่เป็นกะละมังพลาสติกขนาดใหญ่ ลอยไปในน้ำ ลากออกไปไกลประมาณ 50 เมตร พบสุนัขเพศเมีย สีขาวน้ำตาล อายุราว 2 ปี ที่กำลังหมดเรี่ยวแรงไม่มีแม้กระทั่งเสียงร้องและเห่า จึงทำการอุ้มขึ้นกระบะพลาสติก ลากเข้ามายังบ้านหลังดังกล่าว
เมื่อถึงที่บ้านเจ้าสสุนนัขได้วิ่งโซซัดโซเซเข้าไปกินอาหาร ที่ทางเจ้าของบ้านวางไว้ให้อย่างเต็มที่ แล้วทางกู้ภัยได้นำผ้าแห้งมาเช็ดตัว ก่อนอุ้มหมาขึ้นแล้วเดินไปตามสะพานปูนที่ยาวราว 100 เมตร นำมามาปล่อยยังถนนเทศบาล 5 ได้อย่างปลอดภัย แล้วสุนัขก็วิ่งด้วยความดีใจไปตามถนนต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ผกก.บางบัวทองเผย อดีตนร.ช่างถูกยิง ตร.พุ่งปมชู้สาวแต่ไม่ตัดเรื่องสถาบันแต่ไม่ตัดเรื่องสถาบัน

วันที่ (18 ม.ค.66 ) จากเหตุการณ์คนร้ายเป็นชาย 2 คน […]

You May Like

Subscribe US Now