สมุทรปราการ -รวบคนร้ายควงมีดบุกเดี่ยวจี้ รปภ. หวังชิงทรัพย์ธนาคาร อ้างอารมณ์ชั่ววูบ

จากกรณี คนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดหน้า ธนาคาร ก่อนจะควงมีบุกเดี่ยวจี้ รปภ.ของธนาคาร หวังจะชิงทรัพย์ธนาคาร แต่พนักงานด้านในเหตุจึงได้พาลูกค้าเข้าไปหลบด้านในและล็อกห้องไว้ จึงทำให้คนร้ายไม่ได้อะไรไปเลย ก่อนจะเดินกลับไปขึ้นรถขี่หลบหนีไปท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก เหตุเกิดที่ ธนาคารออมสิน สาขาสุขสวัสดิ์ ถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้ปากซอยสุขสวัสดิ์ 37/2 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 25 กันยายน 2566

ต่อมาเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สามารถติดตามจับกุมตัว นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ได้ที่ บริเวณ วัดป่าเกด ซอยเพชรหึงษ์ 14 ตำบลทรงคะนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็ก สีดำ-แดง อาวุธมีดปลายแหลม เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง โดยสีหน้าผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดและน้ำตาหนอง พูดพึมพำทำอะไรลงไป โดยจากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา พยายามชิงทรัพย์โดยปกปิดใบหน้าโดยไม่ให้บุคคลอื่นได้เห็น โดยใช้อาวุธมีดและรถจักรยานยนต์สะดวกในการหลบหนี / พกพาอาวุธมีดไปในเมืองทางสาธารณะชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร / กระทำการให้ผู้อื่นตกใจกลัวหรือข่มขู่ให้ผู้อื่นกลัวได้รับอันตราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ (26 ก.ย.66)  ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผลัดแรก 12 วัน

จากการสอบถาม นาย เอก (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ได้กล่าวว่า ที่ตนเองทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ประกอบกับ ดื่มสุราไปมาก และเครียด เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเองประกอบธุรกิจและเกิดความเสียหายรวม ๆ แล้วประมาณ 1 ล้านบาท ในระยะเวลาช่วงหลายปีที่ผ่านมาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จึงนั่งดื่มสุราและคิดเรื่องดังกล่าว จนเกิดความคิดชั่ววูบและได้ไปลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่ได้คิดจะทำร้ายใคร และไม่ได้วางแผนมาก่อน ซึ่งทางด้านนายเอกภพ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองอยากให้กรณีของตนเป็นเคสตัวอย่างสำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาเดียวกับตน ให้คิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน และอย่าใช้สุรามากจนเกินไป เพราะจะทำให้ขาดสติแบบตนเองได้

พ.ต.ท. ชยุต และไหม รอง ผกก.สอบสวน สภ.พระประแดงได้กล่าวว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่25 กันยายน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าได้มีชาย ขับรถจักรยานยนต์ไปบริเวณหน้าธนาคารออมสินสาขาสุขสวัสดิ์ และเข้าไปภายในธนาคารโดยได้ตะโกนบอกให้เจ้าหน้าที่ธนาคารส่งเงินให้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารรู้ตัวทันจึงได้ทำการล็อกกุญแจที่ตู้เงิน โดยหลังจากนั้นทางผู้ก่อเหตุเห็นว่าไม่สามารถเอาอะไรไปได้ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยไม่ได้มีการทำร้ายผู้ใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งชุดสืบสวนลงติดตามตัวคนก่อเหตุ โดยไปคุมตัวผู้ก่อเหตุได้โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพ และให้เหตุผลในการก่อเหตุว่ามีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว และ การทำธุรกิจเสียหาย จึงเกิดความเครียด และไปนั่งดื่มสุรา เมื่อมึนเมาสุราแล้วเกิดความคิดชั่ววูบจึงได้ไปลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา พยายามชิงทรัพย์โดยปกปิดใบหน้าโดยไม่ให้บุคคลอื่นได้เห็น โดยใช้อาวุธมีด และรถจักรยานยนต์ในการหลบหนีและพกพาอาวุธมีดไปในทาง เมือง สาธรณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สาวโรงงานสมุทรปราการ รวมตัวประท้วงนายจ้างตั้งกฎไม่เป็นธรรม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ (26 ก.ย.66)  ผู้สื่อข่าว […]

You May Like

Subscribe US Now