อยุธยา-“เสี่ยแมน” นำทีมศิลปินดารา สื่อมวลชน ทอดผ้าป่าสามัคคี วัดป้อมรามัญ ไม่พลาดลุ้นตัวเลขจำนวนยอดทอดผ้าป่า

 

วันที่( 26 มิ.ย.65 ) ที่ วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นาย ชัชชัย สาตราภัย หรือ เสี่ยแมน เป็นประธานจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างศาลาเรือนไทยประยุกต์ “ ศาลา มั่งมีสุขขี จันทรโชตะ ” โดยมีเหล่าดารา ศิลปิน นักร้อง อาทิ เขาทราย แกแล็คซี่, แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ดารานางเอก จากช่อง 7, ตู้ ดิเรก อมาตยกุล, ทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส พร้อมด้วยประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์ รวมทอดผ้าป่าครั้งนี้จำนวนมาก

นายชัชชัย สาตราภัย เจ้าของกิจการร้านจำหน่ายมอเตอร์ไซค์  โอ้โห มอเตอร์ส กล่าวว่า ครอบครัวตนเองมี ความตั้งใจ เริ่มต้นจากการที่คุณแม่ สุขี จันทรโชตะ ได้จากพวกเราไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ตนได้ตั้งใจรวบรวมเงินทำบุญที่ญาติพี่น้องและเพื่อนๆได้ช่วยกันอนุโมทนามาไว้ในงานพระราชทานเพลิงของคุณแม่เป็นกองทุนตั้งต้น และได้ต่อยอดด้วยการตั้งกองผ้าป่าเพื่อร่วมบุญในการสร้าง “ ศาลา มั่งมีสุขขี จันทรโชตะ ” ที่วัดป้อมรามัญ ให้กับพระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง)  เพื่อใช้ประโยชน์ในการจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญงอกงามต่อไป  และยังเป็นกุศลบุญต่อญาติธรรม ซึ่งเป็นอริยะทรัพย์ต่อคุณแม่สุขีอันเป็นที่รักของทุกท่าน ผู้เป็นแบบอย่างคุณแม่ที่สร้างโลก สร้างลูกๆหลานๆเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนและสังคม

และในวันนี้ยังมีการทำบุญเลี้ยงพระ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูอนุกูลศาสนกิจเจ้าคณะ อำเภอพระนครศรีอยุธยาเจ้าอาวาสวัด ศาลาปูนวรวิหาร พระเถระ 9 รูป  หลังจากเสร็จพิธีถวายภัตตาหารเพลได้มีการถวายเงินทอดผ้าป่าสามัคคี โดยมีผู้ที่ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าในครั้งนี้เป็นจำนวนเงินกว่า 1,699,998 บาท (หนึ่งล้านหกแสนเก้าหมื่นเก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบแปดบาท)  ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานนำยอดผ้าป่าสามัคคีไปเสี่ยงโชค ในงวดที่1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

หลังจากนั้นได้มีการแจกข้าวสารและน้ำดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน รวมถึงการจัดตั้งโรงทานให้กับผู้เข้าร่วมได้อิ่มบุญ อิ่มท้อง ในครั้งนี้อีกด้วย

ยุพิน  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ส่องเลขเด็ดหางประทัดจุดรับขวัญช้างพลายชมพูวัดเถรพลาย

แห่ส่องเลขหางประทัดขบวนแห่รับขวัญพลายชมพู ช้างคู่บ […]

You May Like

Subscribe US Now