ตำรวจทางหลวงอยุธยา จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย

เมื่อวันที่  (10 เม.ย.67 ) เวลา 04.40 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มหาราช ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สืบสวนในพื้นที่สำรวจเส้นทางพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ TOYOTA COMMUTER สีขาว ทะเบียนหมายเลข 1นฉ-3495 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ผ่านมาโดยใช้ความเร็วและมีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดง เรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.45-46 ทล.32 ถนนสายเอเชีย ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงขอทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบนาย  SAW PHA DI KO อายุ 37 ปี บุคคลต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา ผู้ขับขี่ พูดและฟังภาษาไทยได้ชัดเจน  ตรวจสอบภายในรถพบผู้โดยสารนั่งมาในรถจำนวน 5คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.มหาราช ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา  พบว่าผู้โดยสารทั้ง 5 คน ที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวเป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดมาแสดง

จากการสอบถามนาย  SAW PHA DI KO ผู้ขับขี่ ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 01.00 น.ได้รับการประสานจากหญิงชาวเมียมาชื่อ Nu Ning Mu Zar  ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวจำนวน 5 คน ที่บริเวณริมป่าข้างทาง ทล.11 จ.นครสวรรค์  เพื่อไปส่งที่ปลายทาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยได้ค่าจ้าง 5,000 บาทต่อครั้ง และได้บรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง  โดยที่ตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 5 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ  รับว่าทำแบบนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง  เงินค่าจ้างที่ได้มาจะนำไปเที่ยวและใช้จ่ายต่างๆ

จากการสอบถามบุคคลต่างด้าวที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวและ สอบถามผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมา   ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถ เพื่อที่จะนำพาเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวนประมาณ 10,000-15,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานาย  SAW PHA DI KO ผู้ขับขี่  “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และแจ้งข้อหาบุคคลต่างด้าว  “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.มหาราช ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

                                                                                 ติดต่อลงโฆษณา โทร.0949608555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-สาววัย21ปีรำแก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังยอดขายสุดปัง นำดอกกุหลาบ น้ำแดง ประทัด 2,000 นัด แก้บน ไม่พลาดส่องตัวเลขปลายประทัด

วันที่ (11 เม.ย. 67)  ที่บริเวณวัดสนามชัย ตำบลตลาด […]

You May Like

Subscribe US Now