ลพบุรี-ผบ.นสศ.ประดับเครื่องหมายขีดความสามารถนักรบพิเศษ

ผบ.นสศ. ประดับเครื่องหมายแสดงขีดความสามารถ นักรบพิเศษ แก่ผู้สำเร็จหลักสูตร ซึ่งเป็นผู้มีความทรหดอดทน ทั้งทางค้านร่างกายและจิตใจ ในการปฏิบัติการกิจ ในทุกสภาพภูมิประเทศและลมฟ้าอากาศ ที่ ลพบุรี

วันที่ (28 มิ.ย.66 ) พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) เป็นประธานในพิธี พิธีประดับเครื่องหมายแสดงขีดความสามารถปฏิบัติการพิเศษ ให้แก่ กำลังพลผู้ที่สำเร็จ หลักสูตรนักรบพิเศษชั้นต้น เฟสที่ 3 ภาคปฏิบัติการทางยุทธวิธี จำนวน 217 นาย ณ สนามฝึกการรบในพื้นที่สิ่งปลูกสร้าง โรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี

สำหรับ หลักสูตรนักรบพิเศษชั้นต้น เฟสที่ 3 ภาคปฏิบัติการทางยุทธวิธี มีระยะเวลาในการฝึกรวม 10 สัปดาห์ แบ่งเป็น 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคที่ตั้ง จำนวน 4 สัปดาห์ ภาคป่าเบื้องต้น จำนวน 1 สัปดาห์ ภาคป่าใหญ่ จำนวน 2 สัปดาห์ ภาคทะเลที่ลุ่ม จำนวน 2 สัปดาห์ และภาคการรบในพื้นที่สิ่งปลูกสร้าง จำนวน 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้รับการฝึกศึกษา มีความรู้พื้นฐานการปฏิบัติการพิเศษ และพัฒนาคุณลักษณะ ของนักรบพิเศษที่ดี มีความรู้และขีดความถามารถการปฏิบัติตามยุทธวิธีของหน่วยทหารขนาดเล็ก และสามารถนำความรู้และขีดความสามารถที่ได้รับในหลักสูตร ไปพัฒนาการฝึกทาวยุทธวิธีในระดับชุดปฏิบัติการของแต่ละหน่วย ต่อไปได้ และจะต้องระลึกเสมอว่า.. ทหารรบพิเศษ ที่สมัครใจเข้ามารับการฝึก ต้องพร้อมสำหรับภัยอันตรายที่เลือกแล้ว ตลอดจนรักษา เกียรติยศ ศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจของทหารรบพิเศษ ซึ่งถือเป็นหน่วยรบชั้นยอด สามารถเข้าทำการรบได้ในทุกสภาพภูมิประเทศ และลมฟ้าอากาศ มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท รวดเร็วรุนแรง และหนักหน่วงกว่าทหารหน่วยอื่น ทหารรบพิเศษ ต้องไม่เป็นการะของเพื่อนร่วมรบ และ ต้องตื่นตัวอยู่สมอ มีร่างกายที่แข็งเรง และมีจิตใจที่มีคุณธรรม มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผ่านมาตรฐานการวัดผลตามเกณฑ์ที่กำหนด ต้องแสดงให้เห็นอย่างกล้ำาหาญว่า เป็นผู้ได้รับเลือกและถูกฝึกมาอย่างดีแล้ว เหมาะสมที่จะได้รับการประดับ “เครื่องหมายแสดงขีดความสามารถของหลักสูตรการ ปฏิบัติการพิเศษ

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมคณะ ยังได้พบปะให้โอวาท แก่ผู้ผ่านการฝึก และร่วมรับชมการฝึกในภาคสุดท้าย ในการฝึก “ภาคการรบในพื้นที่สิ่งปลูกสร้าง” ซึ่งเป็นการปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับ อากาศยาน MI-17 (เอ็มไอ สิบเจ็ด) ในการเคลื่อนย้ายส่งลงนักปฏิบัติการพิเศษเข้าสูงพื้นที่ปฏิบัติการ และ และอากาศยานแบบ ฮ.ท.60 หรือแบล็คฮอว์ค ของกองทัพบก ในการส่งนักรบพิเศษ ลงแนวดิ่ง บนอาคารสูง ด้วยการโรยตัวด้วยเชือกเร่งด่วนลงลงจากอากาศยาน เพื่อการปฏิบัติที่รวดเร็ว แม่นยำ และบรรลุเป้าหมาย ในระดับชุดปฏิบัติการรบพิเศษของกองทัพบกไทย อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ชาวบ้านสงสัยเห็นพระออกบิณฑบาตในตอนเช้าก่อนกลับเข้าอยู่ในสถานที่วิปัสนาแห่งหนึ่ง มีการเปิดเพลงเสียงดัง แจ้งฝ่ายปกครอง สำนักพุทธเข้าตรวจสอบ

ชาวบ้านสงสัยเห็นพระออกบิณฑบาตในตอนเช้าก่อนกลับเข้า […]

You May Like

Subscribe US Now