ไฟไหม้ชุมชนบ้านริมคลองหลังรพ.แพทย์รังสิตบ้านเสียหาย 3 หลังเจ้าของบ้านไม่อยู่ไฟคลอกหมาและแมวร่วม 30 กว่าตัว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ ( 12 ธ.ค.64 ) ร.ต.อ.กิตติ ดำรงค์พลาสิทธิ์ รองสารสัตรสอบสวนสภ.คูคต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านเลขที่ 64/71 ซอยสามัคคี 3 หมู่ 12 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลลำสามแก้วในเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือ จากนั้นได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู    ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำ ชาวบ้านใกล้เคียงต่างพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนลุกลามเข้าไปเข้าสู่ตัวบ้านหลังคาที่ 2 และลามเข้าสู่บ้านที่3 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิงลำสามแก้ว ใช้รถดับเพลิงขนาดเล็กเนื่องจากเป็นซอยแคบ เข้าไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็สามารถ ควบคุมเพลิงสำเร็จใช้เวลา เกือบ1 ชั่วโมงหลังจากเพลิงสงบ จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิตและไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม ป้าเล็ก อายุ 75 ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่กำลังไฟไหม้ซึ่งกำลังจะไปเก็บค่าน้ำในระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังมาก ภายในบ้านและเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่มีคนอยู่ในบ้านนอกจากมีหมาและแมว  เจ้าของบ้านออกไปทำงานรับเหมาก่อสร้างข้างนอก

ส่วนทางด้าน นางสาว พัชรา กลีบมงกุฎ อายุ 61 ผู้เห็นเหตุการณ์อีกท่านหนึ่งที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตัวเองกำลังกวาดขยะภายในบ้านอยู่ก็เห็นคนที่กำลังเดินออกกำลังกาย วิ่งมาบอกว่ามีควันอยู่หลังบ้านตัวเองก็คิดว่านึกว่าเขาเผาขยะกันอยู่ ก็เลยเดินไปดูหลังบ้านที่ไฟไหม้ไปเรียกพี่ชาย แป๊ปเดี่ยวไฟก็ได้ลุกลามขึ้นไปอย่างรวดเร็ว บ้านที่ไฟไหม้นั้น คนที่เช่าไม่อยู่บ้านในที่เกิดเหตุ ไปทำงาน ข้าวของเครื่องใช้จะเยอะมากมีทั้งหมาและแมว ส่วนบ้านน้องชายก็ลุกลามได้รับความเสียหายเหมือนกัน

ทางด้าน นายมานิตย์ ชัยภักดี อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นตนทำงานอยู่ที่พระราม 9 ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง หลังจากที่รับแจ้งว่าบ้านที่ตนเช่าอยู่นั้นไฟไหม้ตนก็รีบกลับเข้ามาทันทีเลย ในบ้านไม่มีคนอยู่นอกจากมีแมว 30 กว่าตัวและหมา 2 ตัว คาดว่าแมวที่ขังไว้น่าจะตายทั้งหมด บ้านที่ตัวเองเช่าอยู่นี้เช่าได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนที่จะออกจากบ้านทุกครั้งตัวเองก็ดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นถอดปลั๊กไฟถอดสวิทช์ดูแลความเรียบร้อยก่อนที่จะออกจากบ้านไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดเหตุได้อย่างไร

เบื้องต้น ร.ต.อ.กิตติ ดำรงค์พลาสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้าน และพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่ สภ.คูคต ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

จุดจบวัยรุ่นแข่งรถบนถนนสายเอเชีย ประสบอุบัติเหตุร่างเละกลางถนน

เมื่อ เวลา 22:50 น วันที่( 11 ธ.ค.64 )พ.ต.ท.ธเนศพล […]

You May Like

Subscribe US Now