พิจิตร-อร่อยริมทาง“เอ็นเนื้อตุ๋นผัดกระเพรา”ร้านป้าแหม่มใต้ต้นฉำฉาหน้าวัดน้ำโจนใต้

ของอร่อยที่เป็นทีเด็ดของคนพิจิตรเมืองชาละวัน ที่จะขอแนะนำวันนี้ คือ ร้าน“ป้าแหม่มก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยอาหารตามสั่ง”ซึ่งเป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 113 พิจิตร-ตะพานหิน บริเวณริมถนนทางเข้าวัดธงไทยยาราม หรือ วัดน้ำโจนใต้ หมู่ 1 ต.ห้วยเกตุ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร


ร้านของ “ป้าแหม่ม”ขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งอยู่ใต้ต้นฉำฉาใหญ่ปลูกร้านขายของเป็นเพลิงหมาแหงนเล็กๆ ริมทาง ขายมาแล้วกว่า 30 ปี เป็นที่รู้จักของชาวบ้านแถบนั้นรวมถึงผู้ที่ขับรถผ่านเส้นทางนี้ก็จะเห็นร้านนี้แต่มีนักท่องเที่ยวหรือคนเดินทางน้อยคนนักที่จะจอดแวะกินอาหาร เพราะร้านของป้าแหม่มจะเป็นขวัญใจชาวบ้านระดับรากหญ้า แต่ซ่อนเร้นความอร่อยที่คนในท้องถิ่นรวมถึงผู้ที่มาเยือนต้องแวะกิน เมื่อกินแล้วก็ต้องติดใจ อาหารจานเด็ดของทางร้านคือ “เอ็นเนื้อตุ๋นผัดกระเพรา”ที่ต้มจนเปื่อยแล้วลงกระทะผัดด้วยน้ำมันหมูรสชาติเผ็ดร้อนด้วยพริกขี้หนูสวนที่ชาวบ้านปลูกกันเองในแถวนั้น กรรมวิธีการทำ “เอ็นเนื้อตุ๋นผัดกระเพรา” ของป้าแหม่มก็ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไร ก็มีวัตถุดิบแค่เพียงเอ็นหมูตุ๋น-ใบกระเพรา-พริกอ่อน-พริกขี้หนูสวนกับกระเทียมสับ-นำลงใส่กระทะไฟแรงๆ ผัดด้วยน้ำมันหมูที่เจียวเอง ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆตามสูตรของป้าแหม่ม ตักราดบนข้าวสวยที่ใช้เป็นข้าวหอมมะลินุ่มๆ โปะด้วยไข่ดาวที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มในมีทั้งแบบสุกและไม่สุก แล้วแต่คนกินชอบแบบไหนสั่งป้าแหม่มได้ เสริฟพร้อมกับน้ำซุปที่เป็นต้มเล้ง แถมด้วยกากหมูเจียวเอง หอมกรอบกินเป็นเครื่องเคียงเอ็นเนื้อตุ๋นผัดกระเพรา อาหารจานนี้ขายแค่เพียงราคาจานละ 60 บาทเท่านั้น อิ่มอร่อยคุมค่าราคายุติธรรม


นอกจากนี้ที่ร้านป้าแหม่มก็ขายก๋วยเตี๋ยวอาหารตามสั่งและกาแฟโบราณอีกด้วย ร้านเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 09.00-15.00 น. สอบถามเส้นทางหรือสั่งจองหารกับป้าแหม่มล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 081-0393725

สิทธิพจน์ เกบุ้ย  จ.พิจิตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-มหาชนนับพันแห่ร่วมงานมุทิตาจิตอาจารย์ฤาษีเณรธาตุพุทธคุณ

วันที่ (22 ต.ค.66 )  ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ […]

You May Like

Subscribe US Now