สิงห์บุรี-บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.สิงห์บุรีวันแรกคึกคัก มีผู้สมัครขี่ควายเข้ามาในเขต

วันที่( 3 เม.ย.66) เวลา 8.00 น. ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตของแต่ละพรรค ต่างทยอยเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2566 ณ ห้องประชุมอัมพวัน โรงเรียนสิงห์บุรี ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี โดยพรรคแรกที่มาถึงคือ นายวุฒิกร จูเจีย ผู้สมัครตัวแทนจาก พรรคไทยภักดี โดยเป็นที่ฮือฮากับผู้ที่พบเห็นด้วยการขี่ควายเข้ามาที่เขตเลือกตั้ง

โดยในวันนี้มีผู้มาสมัครทั้งหมด 9 พรรค และได้มีการจับสลากเบอร์ประจำตัวผู้สมัครซึ่งเบอร์ 1 ได้แก่ นายภูวเดช มังสาทอง ผู้สมัครตัวแทนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ – เบอร์ 2 ได้แก่ นายวุฒิกร จูเจีย ตัวแทนจากพรรคไทยภักดี – เบอร์ 3 ได้แก่ นายพชรพล วงษัใหญ่ ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย – เบอร์ 4 ได้แก่ นายสาโรจน์ พันธาสุ ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ – เบอร์ 5 ได้แก่ นายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล – เบอร์ 6 ได้แก่ นายสุรสาร ผาสุข ตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย –เบอร์ 7 ได้แก่ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ – เบอร์ 8 ได้แก่ นางสาวนิชดา ปั้นเกตุ-ตันติรักษ์ ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย – เบอร์ 9 ได้แก่ สิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม พรรคเสรีรวมไทย

โดยตัวเต็งแต่ละพรรคของสิงห์บุรีที่มีฐานเสียงค่อนข้างเยอะ มีทั้งหมด 5 ท่านดังนี้ คือ เบอร์ 7 นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ แชมป์เก่า อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยได้ให้สัมภาษณ์ดังนี้ “มีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะว่าที่ผ่านมาหลายๆ ปี ได้ทำกันมาอย่างต่อเนื่อง 10-20 ปี ตั้งแต่รุ่น อดีตรัฐมนตรี ชัยวุฒิ ฯ หลายๆ ท่านประชาชนในพื้นที่ก็จะทราบดีว่าทางผมและครอบครัวมีความพร้อมในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ขอฝากเนื้อฝากตัวทำงานต่อให้กับพี่น้องประชาชนชาวสิงห์บุรีต่อไปครับ”

ด้านเบอร์ 1 นายภูวเดช มังสาทอง จากอดีต นายก อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มาครั้งนี้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยได้กล่าวว่า “เรามั่นใจและเชื่อมั่นในตัวลุงตู่ อดีตนายกรัฐมนตรี กับผลงานที่ผ่านมา โดยส่วนตัวท่านเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานเพื่อบ้านเมือง มีอุดมการณ์ที่มั่นคงที่จะทำเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และพี่น้องประชาชน เรามั่นใจในตัวพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสิงห์บุรี ที่จะให้ความไว้วางใจในตัวผู้สมัครของสิงห์บุรี” โดยมีกองเชียร์มาให้กำลังใจอย่างคึกคัก

ด้านเบอร์ 8 นางสาวนิชดา ปั้นเกตุ-ตันติรักษ์ ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยได้กล่าวว่า “มีความมั่นใจในการเลือกตั้งในครั้งนี้มาก เพื่อไทยต้องแลนด์สไลค์ และประชาชนยากจนมา 8 ปี แล้ว ตอนนี้เศรษฐกิจย่ำแย่มาก “มีเศรษฐา ต้องมีเงิน” นโยบายของพรรคมีมากมาย เช่น นักศึกษาปริญญาตรีที่จบมาอย่างน้อยเงินเดือนต้อง 25,000 บาท ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ทำได้แน่นอน คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” โดย นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และเคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมกองเชียร์อย่างคับคั่ง

ด้านเบอร์ 5 ได้แก่ นายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล ได้กล่าวว่า “ที่ผ่านมา จากความไว้วางใจของประชาชนชาวสิงห์บุรี จาก พรรคอนาคตใหม่เดิมจนมาถึงตอนนี้คือ พรรคก้าวไกล ในขณะที่ตัวผมเองไม่เคยหยุดในการลงพื้นที่ช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเสียงต้อนรับที่ดี เราอยากจะสร้างทั้งปากท้องที่ดีและเศรษฐกิจที่ดี และก็สร้างการเมืองที่ดีและมีอนาคตที่ดีในจังหวัดสิงห์บุรี”

ด้านเบอร์ 6 ได้แก่ ดร.สุรสาล ผาสุข อดีต ส.ส. สมัยหนึ่งในพรรคเพื่อไทย ซึ่งตอนนี้หันไปซบอก พรรคไทยสร้างไทย ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้กล่าวว่า “มีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะผมอยู่ในพื้นที่มาโดยตลอด ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม เราก็เกาะติดพื้นที่มาโดยตลอดเวลา เพราะฉะนั้นจึงมีความมั่นใจค่อนข้างสูงมากครับ ซึ่งมีผู้นำที่คนดี เป็นผู้หญิงแกร่งคนหนึ่งของประเทศนี้ มีความรู้ความสามารถที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศนี้ได้โดยเช่นเดียวกันครับ”

สำหรับการเปิดรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดสิงห์บุรี กำหนดรับสมัครจนถึงวันที่ 3-7 เมษายน นี้ ณ ห้องประชุมอัมพวัน โรงเรียนสิงห์บุรี ตั้งแต่เวลา 08.30 น. -16.30 น. ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสิงห์บุรี ได้กำชับให้ผู้ที่จะมาสมัครทุกคนขอให้จัดเตรียมเอกสารและหลักฐานการสมัครให้ครบถ้วน ซึ่งวันนี้ผู้สมัครทุกคนได้ส่งเอกสารครบ เป็นตัวแทนผู้สมัครแต่ละพรรค ผ่านไปได้ด้วยดี

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าว จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-สมัคร ส.ส.วันแรกผู้สมัครจาก8 พรรคพร้อมกองเชียร์นับหมื่นคนแห่มากันคึกคัก

วันที่ (3 เม.ย.66) ที่ อาคารหอประชุมใหญ่ศาลากลางจั […]

You May Like

Subscribe US Now