สมุทรปราการ-ระวังภัยใกล้ตัว!! อ้างเป็นผู้การหลอกวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างให้เอาแหวนเพชรไปเซอร์ไพรส์ผู้หมวดสาว ขอยืมโทรศัพท์แล้วเชิดหนี

หนุ่มวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างสุดเซ็งถูกชายอ้างตัวเป็นผู้การจ้างเอาแหวนเพชรเก๊ให้ไปเซอร์ไพรส์ผู้หมวดสาว ออกอุบายยืมโทรศัพท์วินมอเตอร์ไซด์โทรหาหมวดสาว ก่อนให้ขับรถเอาแหวนเพชรไปให้ที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงกลับกลายเป็นบ้านแม่ค้า รู้ตัวอีกทีโดนหลอกไปแล้ว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ (22 ก.ค.65 )  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายบุญรุ่ง อายุ 43 ปี อาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ว่า วันนี้เมื่อช่วงเวลา 08.20 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่วินจักรยานยนต์รับจ้างหน้าปากซอย อุ่นอารีย์ ถนนพุธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดี เดินถือกระเป๋ามาเรียกรถตนที่วิน โดยชายคนดังกล่าวบอกกับตนว่าเป็นผู้การให้ไปส่งที่โรงพยาบาลสมุทรปราการหน่อย จะนำแหวนเพชรไปเซอร์ไพสร์วันเกิดผู้หมวด ตนจึงพาไปส่งที่ แต่พอถึงโรงพยาบาลสมุทรปราการ ชายคนดังกล่าว บอกว่าให้ขับเลยไปหน่อยจนไปถึงป้อมปีกา ผู้ก่อเหตุถามว่าเห็นรถฮอนด้าแจ้สสีดำคันนั้นไหม นั่นคือรถผู้หมวดบ้านผู้หมวดอยู่ตรงนั้น ให้ไปกดกริ่งเรียกถ้าหมวดออกมาให้ยกมือไหว้ด้วยแล้วบอกว่ามาจากท่านผู้การ ให้บอกว่าสุขสันต์วันเกิด แล้วผู้ก่อเหตุก็ให้แหวนเพชร ตนมาหนึ่งวง ใส่กล่องกำมะหยี่สีน้ำเงินมาอย่างดี ส่งให้ผู้หมวดสาว เพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์วันเกิด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะออกอุบายขอยืมโทรศัพท์ตนโทรเพื่อโทรหาปลายสาย แต่ไม่มีใครรับเลยขอถือโทรศัพท์ของตนไว้ก่อน และจะยืนรออยู่ตรงที่เดิมที่ตนได้มาส่ง เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันว่า ตนจะไม่หลบหนีเอาแหวนเพชรไป พอตนถึงบ้านจุดที่ให้รอมอบของเซอร์ไพรส์ก็กดกริ่งเรียก กลับไม่พบเจอหมวดสาว พบเพียงสาวที่เป็นแม่ค้าแถวนั้นออกมาแทน เลยวนรถกลับมาดูก็ไม่เจอบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นผู้การแล้ว พอนำกล่องแหวนเพชรมาเปิดดูพบว่าเป็นแหวนเพชรปลอมจึงรู้ว่าถูกหลอก

นายบุญรุ่ง ยังเล่าอีกว่า โทรศัพท์ที่ถูกผู้ก่อเหตุเอาไป ยี่ห้อซัมซุงธรรมดาราคาไม่แพง ประมาณห้าพันบาทเท่านั้น ที่ให้โทรศัพท์ไว้เพราะดูผู้ก่อเหตุพูดจาดูน่าเชื่อถือและอ้างตนว่าเป็นผู้การ ตนจึงเชื่อแบบสนิทใจ ในส่วนที่ตนกลัวคือในโทรศัพท์มีแอฟธนาคาร แล้วในบัญชีตนมีเงินเก็บอยู่และมีเงินของน้องสาวฝากไว้ด้วยพอสมควร ตนจึงเดินทางไปอายัดเงินในบัญชีที่ธนาคารแล้ว ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าระบบตรวจพบว่ามีคนพยายามเข้าแอฟของธนาคารกรุงไทยอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ตนถือว่าโชคดีเพราะรหัสปลดล็อคโทรศัพท์กับรหัสแอฟฯธนาคารคนละเลขกัน จากนี้ตนจะเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วจะได้ไม่ไปหลอกใครอีก

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-กระบะป้ายแดงหัวร้อน โมโหหนุ่มอ่างทองขับรถช้าขวางทางแซงไม่ได้ ลงจากรถพร้อมหญิงสาวใช้ไม้เบสบอลไล่ทุบรถ เลยต้องขับหนีจนรถเสียหลัก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ (22 ก.ค. 65 ) ร.ต.ท. (หญิ […]

You May Like

Subscribe US Now