อ่างทอง-หนุ่ม 23 ปี ขับกระบะบรรทุกลังน้ำแข็งขนแรงงานต่างด้าวหวังพลางตาแต่ไม่รอดตำรวจทางหลวงตาไวผิดสังเกตจับได้ยกคัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ (30 เม.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.๑ บก.ทล.(อ่างทอง) นำโดย ด.ต.ปราโมทย์ คุณเศรษฐ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.6กก.1บก.ทล.    เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.๑ บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล.,ด.ต.วิชัย ตามสมัย ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ได้ออกตรวจเส้นทาง พบรถยนต์กระบะ แค๊ป ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 2764 กำแพงเพชร ขับขี่ผ่านมาโดยใช้ความเร็วสูงและมีถังน้ำแข็งขนาดใหญ่บรรทุกท้ายรถ มีน้ำหนักมากผิดปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดง และใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.20 – 21 ทล.3195 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ขอทำการตรวจสอบ เบื้องต้นมี นาย ประเสริฐ อาชีวพฤกษากิจ อายุ 23 ปี ชาว ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่ โดยมี แรงงานต่างด้าวชายหญิงนั่งอัดมาในรถ 10 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตม.จว.อ่างทอง พบว่า แรงงานต่างด้าว ทั้งหมด เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง


จากการสอบถาม นาย ประเสริฐ คนขับ ให้การยอมรับว่า วันนี้ เวลา 13.00 น.ได้รับการประสานจากชายไทย(ไม่ทราบชื่อ-นามสุกลจริง) ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวจำนวน 10 คน ที่บริเวณริมป่าข้างทาง อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อไปส่งที่ปลายทาง จ.สุพรรณบุรี โดยได้ค่าจ้าง 13,000 บาทต่อครั้ง โดยตนนั้นได้กระทำแบบนี้มาแล้ว 1 – 2 ครั้ง เงินค่าจ้างที่ได้มาจะนำไปเที่ยวและใช้จ่ายต่างๆ

สอบถามแรงงานต่างด้าว ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 18,000 – 25,000 บาท ต่อคน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับ “ รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ” ส่วนแรงงานทั้งหมดในข้อหา “ เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” พร้อมควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-DSI ทลายเว็บพนันออนไลน์รายใหญ่ 15 จุด รวบตัวการ-เครือข่าย พบบัญชีผู้เล่นมากกว่า 1 แสนคน เงินทุนหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน

วันที่ (30 เม.ย.67) พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษา […]

You May Like

Subscribe US Now