ปทุมธานี-รถดินบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งถมริมคลองประปา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ (5 ก.ย.66 ) ชาวบ้านตำบลสวนพริกไทยและตำบลบ้านกลางร้องเรียนผ่านเทศบาลตำบลบ้านกลางและเจ้าหน้าที่ตำรวจสวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่ามีรถพ่วงบรรทุกดินเกินกว่ากฎหมายกำหนดวิ่งมาจาก อ.บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา มาตามถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน นำดินมาถมริมคลองประปา ทำให้ถนนทรุดตัวเป็นร่องยางทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งที่รถวิ่งผ่านป้อมตำรวจสวนพริกไทยเข้าถนนซอยตรงข้ามเทคโนปทุมธานี ซึ่งถนนในซอยรับน้ำหนักได้ไม่เกิน20ตันแต่รถบรรทุกพ่วงแบกน้ำหนักมากว่า 40 ตัน ทำให้ถนนแตกมีรอยร้าว

หลังจากชาวบ้านร้องเรียนผ่านเทศบาลตำบลบ้านกลาง นายชัชวาลย์ วงศ์สวรรค์รองปลัดเทศบาลตำบลบ้านกลางพร้อมเจ้าหน้าที่งานเทศกิจและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านกลางดำเนินการออกตรวจสอบตามที่ได้ร้องเรียน ไปพบเครถบรรทุกพ่วง บรรทุกดิน เป็นจำนวนมาก ได้ขับผ่านถนนเส้นดังกล่าวจึงได้ดำเนินการเรียก เพื่อสอบถามข้อมูลและตรวจพบว่าขับรถ บรรทุก ไม่ได้คลุมผ้าซึ่ง ไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ และจากการตรวจสอบ เพราะว่ารถบรรทุก ที่บรรทุกดินดังกล่าว ไม่ได้ผ่านการชั่งน้ำหนัก จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้แจ้งให้ สถานีตำรวจสวนพริกไทย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องด่วน แล้วชาวบ้านจะนำภาพถ่ายรถบรรทุกดินไปมอบให้กับวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคก้าวไกล พรรคฝ่ายค้านต่อไป

ด้านนายเชาวลิต พุธเจริญ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบ้านกลาง ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทางท่านายกนายปัญญา นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีรถสิบล้อพ่วงบรรทุกดินวิ่งเป็นจำนวนมากและทำดินตกหล่นบริเวณถนนวัดเสด็จสายเก่า ม.5ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงสั่งให้ตนเองและเจ้าหน้าที่เทศกิจมาตั้งด่านกวนขันจับกุมซึ่งวันนี้เราก็จับกุมดำเนินคดีไปหลายคัน โดยเฉพาะรถบรรทุกสิบล้อพ่วงที่ไม่ได้คลุมผ้าซึ่ง ไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดพ.ศ. 2535 จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ และจากการตรวจสอบ เพราะว่ารถบรรทุก ที่บรรทุกดินดังกล่าว ไม่ได้ผ่านการชั่งน้ำหนัก จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้รถสิบล้อพ่วงที่วิ่งช่วงเย็นก็ติดเวลาอยู่แล้วซึ่งบางคันก็ทำดินตกหล่นบนถนนเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อรถคันอื่นที่สัญจรไปมาได้

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ก๋วยเตี๋ยวป้าปูนโพสะ อิ่มอร่อยในราคาชามละ10บาท สดใหม่ให้เยอะ คุณภาพเต็มชาม ขายมานานกว่า 40 ปี

วันที่( 6 ก.ย. 66)  ก๋วยเตี๋ยวป้าปูนโพสะ อิ่มอร่อย […]

You May Like

Subscribe US Now