สมุทรปราการ-ดาบตำรวจสู้ชีวิต เปิดร้านริมทางเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน สร้างรายได้เสริมหลังออกเวร

วันที่ (27 ส.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังร้านรับเปลี่ยนยางใบปัดน้ำฝน ร้านเล็ก ๆ ร้านหนึ่ง ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังทราบว่าร้านแห่งนี้เป็นร้านของตำรวจท่านหนึ่งที่อาศัยเวลาว่างหลังจากออกเวรก็มาเปิดร้านแห่งนี้เพื่อหารายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว จึงได้เข้าไปพูดคุยกับ ดาบตำรวจ สมชาย คุ้มศรี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางพลี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรับเปลี่ยนยางใบปัดน้ำฝนของรถยนต์ชนิดต่างๆ โดยพบว่าเปิดเป็นร้านเล็กท้ายรถกระบะส่วนตัว ไว้คอยให้บริการลูกค้าที่สนใจมาใช้บริการ ซึ่งทางร้านนอกจากจะรับเปลี่ยนยางใบปัดน้ำฝนแล้ว ยังมีให้บริการตรวจเช็ดสภาพและอายุการใช้งานของอุปกรณ์ปัดน้ำฝนให้ฟรีอีกด้วย ซึ่งทางคุณดาบตำรวจท่านนี้ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับใบปัดน้ำฝนรถยนต์ต่างๆมาไว้บริการ ราคาก็ไม่แพงเริ่มต้นที่เส้นละ 50 บาท จนไปถึงหลักร้อย

ดาบตำรวจสมชาย บอกว่า ตนเองปัจจุบันยังรับราชการตำรวจในสังกัดของสถานีตำรวจภูธรบางพลี โดยทำหน้าที่พนักงานวิทยุและสายตรวจป้องกันเหตุ เดิมที่พออกเวรก็จะกลับบ้านพักทำให้มีเวลาว่างค่อนข้างมาก เคยมีโอกาสไปใช้บริการร้านประดับยนต์และเห็นวิธีการเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน ซึ่งมองว่าตนเองสามารถทำได้ จึงมาหัดลองทำกับรถตนเองจนคล่อง จึงตัดสินใจเริ่มลองลงทุนไปซื้อยางปัดน้ำฝนมารับจ้างเปลี่ยนจากทีละเล็กทีละน้อย จนเริ่มขยายซื้ออุปกรณ์มากขึ้น แล้วใช้เวลาว่างหลังออกเวร โดยเฉพาะช่วงวันเวรว่างกลางวันก็จะขับรถมาจอดเพื่อรอให้บริการ ซึ่งสามารถสร้างรายได้เสริมเป็นค่าน้ำมันค่ากับข้าวค่าขนมให้ลูกๆได้เป็นอย่างดีเฉลี่ยวันละ 400-500 บาท ดีกว่าปล่อยให้เวลาหมดไปวัน ๆ

สำหรับท่านใดที่ขับรถผ่านไปแถวถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด) หลักกิโลเมตรที่ 19 ขาเข้า เลยแยกคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิมาไม่ไกล แล้วอยากจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนใหม่ ในช่วงหน้าฝนนี้ ดาบตำรวจท่านนี้ยินดีให้บริการ แต่ร้านไม่ได้เปิดทุกวัน เนื่องจากต้องไปเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ในฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ผู้ว่าสุพรรณสั่งเร่งกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำรับมือฤดูฝน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี นายณ […]

You May Like

Subscribe US Now