ลพบุรี-ล้อมจับเหลือมยักษ์เลื้อยเงียบเขมือบแมวชาวบ้านอิ่มหนีซุกป่ากู้ภัยเตือนอันตราย

เมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ (3 ก.ย.65) เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบ้านหมี่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วย จับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่เข้ากินแมวแล้วหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ในป่ารก ภายในเขตหมู่บ้านชุมชนนิกรธานี ข้างโรงเรียนปิยะบุตร์ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง
บริเวณดังกล่าวเป็นป่ารกเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไฟส่องสว่าง หลังจากได้ยินเสียงแมวร้องอยู่สักครู่ แล้วเงียบเสียงไป เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม ค้นหานานนับชั่วโมง จนพบงูเหลือมขนาดใหญ่ที่เพิ่งจะกลืนกินแมวเข้าไปหนีพรางตัวอยู่ในป่ารก จึงได้จับแล้วลากตัวออกมาจากป่าได้สำเร็จจนเกือบรุ่งสางนำตัวใส่กระสอบไปไว้ที่สำนักงานฯ

ชาวบ้านเล่าว่าพวกตนเลี้ยงหมาแมวไว้จำนวนหลายตัว หลายตัวได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาได้ยินเสียงหมาแมวร้องลั่น ใช้ไฟฉายส่องดูพบงูเหลือมขนาดใหญ่ตัวยาวกว่า 5 เมตร กำลังรัดแมวเพื่อจะกิน และมีหมาแมวที่อยู่ภายในกรงต่างร้องลั่นด้วยความตกใจกลัว ตนเองก็กลัวจึงได้วิ่งหนี้ขึ้นบ้านโทรขอความช่วยเหลือ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฯ มาถึงงูเหลือมตัวดังกล่าวได้หนีหายเข้าไปในป่าข้างบ้านแล้ว

จนเช้าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวงูออกมาจากถุงเพื่อวัดความยาวได้ 5 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นงูที่มีขนาดใหญ่แข็งแรงและมีอันตราย เนื่องจากงูมีความหิวโซแล้วจะมีความดุร้าย ซึ่งในขณะนี้เป็นช่วงน้ำหลาก น้ำท่วมโพรงดินที่อยู่อาศัยของพวกงู ได้พากันหนีน้ำขึ้นบก อาศัยซุกซ่อนตามบ้านเรือนประชาชน ขอให้ระมัดระวังเนื่องจากมีงูที่หิวกระหายกินสัตว์เลี้ยงแสนรักแล้ว ยังมีงูพิษสัตว์มีพิษอีกหลายชนิดที่หนีน้ำมาอาศัยอยู่นั้นมีอันตรายถึงชีวิต

กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-นาทีชีวิตกู้ภัยช่วยคนงานถูกแตนต่อยขณะซ่อมป้ายบึงฉวากสูงเกือบ50เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่( 2 ก.ย.65 ) เจ้า […]

You May Like

Subscribe US Now