ผศ.ดร.มินศ์ธิวา คว้ารางวัลวชิรนุสรณ์ สาขา”ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น” แห่งชาติ ปี2567

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่( 21 ม.ค.67) ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ (ซอยอารีย์สัมพันธ์) ถนนพระราม 6 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดงานมอบรางวัลเพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติแก่บุคคลดีเด่นแห่งชาติ เพื่อเข้ารับรางวัล วชิรนุสรณ์ ปูชนียบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งจะแบ่งเป็นทั้งหมด 12 สาขา และในงานเดียวกันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มินศ์ธิวา พิชญะอัคระคุณ ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัล วชิรนุสรณ์ สาขา บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ปูชนียบุคคล”ตัวอย่างแห่งชาติ” ปี 2567

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มินศ์ธิวา พิชญะอัคระคุณ นักธุรกิจสาวที่ถือว่าเป็นอันดับต้นๆในวงการ เทรดเดอร์ ของประเทศไทย เธอเป็นผู้ที่เสียสละและช่วยเหลือสังคมเป็นอย่างมาก ครั้งเมื่อช่วงโควิดระบาดหนักนั้น เธอได้ทำอาหารทั้งสดและแห้งแจกชาวบ้านที่ลำบากในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด และหน่วยงานทางภาครัฐและเอกชนต่างๆมาโดยตลอด โดยมีการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ให้แก่โรงพยาบาลในเขตจังหวัดกาญจนบุรี เป็นระยะเวลา 4 เดือนเต็ม ได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน ในหลายจังหวัด แม้แต่ร่างกายของเธอก็ได้มอบให้แก่โรงพยาบาล และเธอยังมีดีกรีถึงอันดับ 2 ของโลก เพราะเธอได้ไปคว้ารางวัลอันดับ 2 จากการแข่งข้นเทรดระดับโลก Minthiva P.Professional Traders 2nd in World Cup Trader Challenge Awards โดยมีผู้เข้าแข่งขันกว่า 57 ประเทศทั่วโลก ซึ่งยังไม่เคยมีนักเทรดเดอร์ หญิงของประเทศไทยเคยทำได้มาก่อน จึงทำให้ธงชาติไทยนั้นได้ขึ้นไปติดในสนามของรายการ trader ระดับโลกและเธอยังเป็นอาจารย์สอนเทรดหุ้นต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งทำให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มินศ์ธิวา พิชญะอัคระคุณ ได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัล วชิรนุสรณ์ สาขา บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่นปูชนียบุคคล”ตัวอย่างแห่งชาติ” ปี 2567

ซึ่งรางวัล วชิรนุสรณ์ ปูชนียบุคคลตัวอย่างแห่งชาตินี้ คณะกรรมการสภาประชาสังคมแห่งประเทศไทย (เครือข่ายภาคี) โดย พลตรี หม่อมราชวงศ์ วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ เป็นประธานในพิธี และมี พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ในรัชกาลที่ 9  เป็นประทานที่ปรึกษาโครงการฯ ได้มีการกำหนดการพิจารณาบุคคลองค์กรหรือหน่วยงานเอกชนประชาชน เพื่อรับรางวัลปูชนียบุคคลตัวอย่าง ในสาขาด้านต่างๆ โดยสรรหาบุคคลองค์กรที่ปฎิบัติงานทำคุณประโยชน์ให้กับประชาชนสังคมและประเทศชาติ ด้วยความสมัครใจโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆในลักษณะจิตอาสา ยึดมั่นในคุณงามความดี มีความซื่อสัตย์สุจริตและมีความจงรักภักดีและน้อมนำแนวพระราชดำริหรือหลักการทรงงาน หรือศาสตร์พระราชา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในรัชกาลที่ 9 ไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันและปฏิบัติงานจนประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนเป็นที่ประจักษ์. เพื่อเป็นการยกย่องเกียรติและสดุดีเผยแพร่คุณงามความดีผลงานของบุคคล องค์กร หรือหน่วยงาน ที่สร้างผลงานเป็นคุณประโยชน์ให้กับประชาชน สังคมและประเทศชาติ

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.เข้มจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (21 ม.ค.67) เวลา […]

You May Like

Subscribe US Now